menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô của Mỹ giảm do sản lượng của OPEC tăng và lo lắng dư thừa

10:45 17/04/2015
Dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm trong ngày hôm nay 17/4, do sản lượng dầu từ các thành viên OPEC tăng lên gây ra lo ngại về dư thừa trên toàn cầu, nhưng căng thẳng tại Trung Đông đã kiềm chế mức giảm.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm trong ngày hôm nay 17/4, do sản lượng dầu từ các thành viên OPEC tăng lên gây ra lo ngại về dư thừa trên toàn cầu, nhưng căng thẳng tại Trung Đông đã kiềm chế mức giảm.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ đã giảm 22 cent xuống 56,49 USD/thùng. Giá đã tăng 32 cent trong phiên trước lên 56,71 USD/thùng, sau khi đạt mốc cao nhất năm 2015 tại 57,42 USD/thùng.

-         Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 6 đã giảm 18 cent xuống 63,8 USD/thùng. Giá đã tăng 66 cent trong phiên trước sau khi chạm mốc cao nhất từ đầu năm tới nay tại 64,95 USD.

-         Tổ chức OPEC cho biết sản lượng từ các thành viên của họ tăng 810.000 thùng/ngày trong tháng 3, trong khi nhu cầu chỉ tăng 80.000 thùng/ngày trong năm nay, theo báo cáo dầu hàng tháng của tổ chức này.

-         Phiến quân IS đánh lại lực lượng an ninh của Iraq trong nhà máy lọc dầu lớn nhất nước này tại Baiji trong hôm 16/4, chiếm quyền kiểm soát gồm cả các kho chứa.

-         Lực lượng bộ tộc Yemen thực hiện kiểm soát một kho cảng và sân bay dầu phía nam tại tỉnh Hadramawt từ lực lượng quân đội, trong khi giao tranh ác liệt diễn ra quanh thành phố Taiz, trung tâm Yemen.

-         Phó tổng thống Yemen Khaled Bahah hy vọng một liên minh Ả rập do Saudi Arabia dẫn đầu đánh lại phiến quân Houthi tại Yemen sẽ không gửi bộ binh đến đó. Phát biểu này được đưa ra hôm 16/4.

-         Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã phát biểu trên truyền hình, rằng sự linh hoạt trong đàm phán của Iran với 6 cường quốc thế giới về chương trình hạt nhân của Tehran đã dẫn tới quyết định Nga bán hệ thống phòng thủ tên lứa S-300 cho Tehran.

-         Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc cho biết nước này đã bỏ thuế giá trị gia tăng cho dầu thô kỳ hạn bên ngoài kho ngoại quan trong giao dịch ở Thượng Hải.

Tin tức thị trường

-         Đồng đô la ở mức thấp hơn một tuần so với rổ tiền tệ chính, với chỉ số đồng đô la giảm do số liệu kinh tế Mỹ thất vọng.

 H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters