menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Hoa Kỳ giảm hơn 1% sau khi OPEC không có hành động phòng vệ

10:33 22/01/2015
Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ giảm hơn 1% trong hôm nay 22/1, bỏ đi gần nửa mức tăng của phiên trước, sau khi OPEC bảo vệ quyết định không can thiệp vào việc giá dầu giảm kể từ giữa năm ngoái.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ giảm hơn 1% trong hôm nay 22/1, bỏ đi gần nửa mức tăng của phiên trước, sau khi OPEC bảo vệ quyết định không can thiệp vào việc giá dầu giảm kể từ giữa năm ngoái.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô NYMEX kỳ hạn tháng 3 giảm 50 cent hay 1,05% xuống 47,28 USD/thùng. Dầu thô này tăng hơn 2% trong hôm 21/1 do lạc quan về sự phục hồi khi các công ty năng lượng cắt giảm đầu tư sản xuất để giảm nguồn cung dư thừa mà đã làm giá dầu giảm hơn một nửa kể từ tháng 6.

-         Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 3 tại London vẫn chưa được giao dịch sau khi tăng 1,04 USD đóng cửa tại 49,03 USD trong hôm 21/1.

-         Hôm 21/1, OPEC đã bảo vệ quyết định không can thiệp để ngăn chặn giá dầu lao dốc, lờ đi cảnh báo của các công ty năng lượng hàng đầu rằng chính sách phối hợp chung này có thể dẫn tới thiếu hụt nguồn cung lớn do không được đầu tư.

-         Total công ty dầu và khí của Pháp sẽ cắt giảm chi tiêu tại các giếng ở Biển Bắc và đối với sản xuất dầu đá phiến của Hoa Kỳ sau khi giá dầu lao dốc gần đây.

-         Quỹ tiền tệ quốc tế IMF cho biết thiệt hại từ việc xuất khẩu dầu giảm có thể lên tới 300 tỷ USD đối với các nền kinh tế Trung Đông và Trung Á trong năm nay do các nước trong khu vực này điều chỉnh với giá dầu giảm.

Tin tức thị trường

-         Chứng khoán Hoa Kỳ tăng trong phiên giao dịch biến động hôm 21/1 do giới đầu tư tiếp nhận tin tức rằng kích thích kinh tế mới sẽ được ECB thông báo trong cuộc họp ngày hôm nay.

-         Chỉ số Nikkei của Nhật Bản trong hôm nay tăng 0,4% giao dịch ở mức 17.344,96.

-         Đồng đô la Canada ở mức thấp trong gần 6 năm vào đầu phiên giao dịch hôm nay, giảm mạnh sau khi ngân hàng trung ương Canada bất ngờ giảm lãi suất.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters