menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Hoa Kỳ giảm xuống dưới 56 USD/thùng do số liệu kinh tế yếu

10:45 16/04/2015
Dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ giảm dưới 56 USD/thùng trong ngày hôm nay 16/4 do số liệu kinh tế của Hoa Kỳ thất vọng và những lo ngại mới về nguồn cung toàn cầu quá nhiều, nhưng xung đột tại Trung Đông đã hạn chế mức giảm.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ giảm dưới 56 USD/thùng trong ngày hôm nay 16/4 do số liệu kinh tế của Hoa Kỳ thất vọng và những lo ngại mới về nguồn cung toàn cầu quá nhiều, nhưng xung đột tại Trung Đông đã hạn chế mức giảm.

Những yếu tố cơ bản

-         Giá dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 5 đã giảm 40 cent xuống 55,99 USD/thùng. Giá đã tăng vọt gần 6%, đánh dấu mốc đỉnh năm 2015 trong hôm 15/4 sau khi số liệu của chính phủ cho thấy tồn trữ dầu thô tại Hoa Kỳ tăng ít hơn dự kiến trong tuần trước.

-         Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 6 giảm 52 cent xuống 62,80 USD/thùng sau khi chốt phiên trước tăng 3,51 USD. Hợp đồng kỳ hạn tháng 5 hết hạn vào hôm 15/4, đóng cửa tăng 1,89 USD lên 60,32 USD/thùng.

-         Cơ quan thông tin năng lượng của Bộ năng lượng Hoa Kỳ cho biết tồn trữ dầu thô Hoa Kỳ tăng 1,3 triệu thùng lên 483,69 triệu thùng trong tuần trước, mức cao kỷ lục tuần thứ 14 liên tiếp, mặc dù mức tăng này ít hơn giới phân tích dự đoán.

-         Bộ trưởng dầu mỏ Iraq cho biết nước này có thể xuất khẩu dầu kỷ lục 3,1 triệu thùng/ngày trong tháng 4, tăng từ mức trung bình 2,98 triệu thùng/ngày trong tháng 3.

-         Theo cơ quan năng lượng quốc tế xung đột tại Yemen đã giảm một nửa sản lượng dầu của nước này trong tháng 4, xuống 60.000 thùng/ngày và gây ra lo ngại về an ninh nguồn cung cầu của Trung Đông.

-         Bộ trưởng ngoại giao của Iran cho biết Tehran sẽ sử dụng tất cả ảnh hưởng của mình để làm trung gian cho một thỏa thuận hòa bình tại Yemen và kết thúc không kích do Saudi Arabia dẫn đầu chống lại lực lượng phiến quân Houthi.

-         Cơ quan năng lượng quốc tế cho biết trong báo cáo hàng tháng, nhu cầu dầu toàn cầu sẽ đạt trung bình 93,6 triệu thùng/ngày trong năm nay, tăng 90.000 thùng/ngày so với ước tính trước đó.

-         Tổng thống Iran, Hasan Rouhani cho biết Iran sẽ chỉ chấp nhận một thỏa thuận về chương trình hạt nhân của họ nếu các cường quốc thế giới xóa bỏ đồng thời tất cả trừng phạt.

Tin tức thị trường

- Sản lượng công nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 3 ghi nhận giảm mạnh nhất trong hơn hai năm rưỡi.

- Đồng đô la giảm chút ít so với đồng yên và đồng euro trong đầu phiên giao dịch hôm nay, nhưng giảm mạnh hơn so với các đồng tiền hàng hóa khác.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters