menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Hoa Kỳ giữ trên 100 USD do căng thẳng ở Ukraine

10:27 04/04/2014

Dầu thô Hoa Kỳ vẫn giữ trên 100 USD/thùng trong hôm nay 4/4 do căng thẳng leo thang giữa Ukraine và Nga có ảnh hưởng hơn khả năng tăng nguồn cung dầu thô của Libya.

(VINANET) – Dầu thô Hoa Kỳ vẫn giữ trên 100 USD/thùng trong hôm nay 4/4 do căng thẳng leo thang giữa Ukraine và Nga có ảnh hưởng hơn khả năng tăng nguồn cung dầu thô của Libya.

Các nhà đầu tư đợi số liệu việc làm quan trọng từ Hoa Kỳ để đánh giá sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới và nhu cầu nhiên liệu của nước này.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 5 tăng 4 cent lên 100,33 USD/thùng. Giá của hợp đồng này thiết lập tuần đầu tiên giảm giá trong ba tuần.

-         Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 5 ở mức 106,17 USD/thùng, tăng 2 cent, theo hướng giảm giá một tuần hơn 1% do tin tức các cảng của Libya khởi động lại xuất khẩu.

-         Libya đã có bằng chứng tích cực tại các cuộc đàm phán gián tiếp với quân nội dậy ở phía đông có thể dẫn tới loại bỏ phong tỏa các cảng dầu chính trong vài ngày tới.

-         Nga đã nâng giá khí gas cho Ukraine trong hôm qua 3/4 lần thứ hai trong tuần này, tăng gần gấp đôi trong 3 ngày và chồng chất áp lực lên nước hàng xóm trên bờ  phá sản trong cuộc khủng hoảng về Crimea.

-         Một quan chức từ công ty dầu nhà nước South Oil cho biết xuất khẩu dầu từ phía nam Iraq đã giảm trong tháng 3 xuống mức trung bình 2,424 triệu thùng/ngày.

Tin tức thị trường

-         Các thị trường châu Á giao dịch thờ ơ trong phiên hôm nay 4/4 do các nhà đầu tư đếm ngược hàng giờ tới báo cáo việc làm của Hoa Kỳ, trong khi đồng euro điều chỉnh sau khi Ngân hàng trung ương ECB có thể nới lỏng tích cực hơn.

-         Đồng euro giao dịch lại mức thấp một tháng so với đồng đô la trong hôm nay 4/4, đã tụt giảm một chút sau khi ngân hàng trung ương châu Âu quyết định giữ lãi suất không đổi.

-         Thâm hụt thương mại của Hoa Kỳ bất ngờ tăng trong tháng 2 do xuất khẩu tụt xuống mức thấp 5 năm, cho thấy tăng trưởng quý 1 có thể yếu hơn nhiều so với dự đoán ban đầu.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters