menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Hoa Kỳ giữ trên 100 USD/thùng sau khi tồn trữ tại Cushing giảm

10:32 20/03/2014

Dầu thô Hoa Kỳ giữ trên 100 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 20/3, sau khi tồn trữ giảm tại kho cảng Cushing, Oklahoma.

(VINANET) – Dầu thô Hoa Kỳ giữ trên 100 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 20/3, sau khi tồn trữ giảm tại kho cảng Cushing, Oklahoma.

Các thị trường dầu hầu như đã nhận được bình luận từ chủ tịch Fed Janet Yellen rằng ngân hàng này có thể kết thúc chương trình mua trái phiếu khổng lồ trong mùa thu này, và có thể bắt đầu tăng lãi suất khoảng sáu tháng sau đó, điều này có thể làm chứng khoán và trái phiếu lao dốc.

Các nhà đầu tư cũng đang đợi sự áp đặt trừng phạt của Liên minh châu Âu chống lại Nga, nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới.

Hoa Kỳ đã cảnh báo Nga trên một con đường đen tối khi quân đội Nga chiếm giữ hai căn cứ quân sự Ukraine, gồm một trụ sở tại cảng Sevastopol của Crimea nơi đang treo cờ của Nga.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 4 giao dịch ổn định tại 100,37 USD/thùng, sau khi chốt phiên tăng 67 cent. Hợp đồng kỳ hạn tháng 4 này hết hạn vào hôm thứ sáu.

-         Theo số liệu của chính phủ, tồn trữ dầu thô Hoa Kỳ tăng vọt gần 6 triệu thùng trong tuần trước, hơn gấp đôi dự báo, do tốc độ hoạt động của nhà máy lọc dầu giảm xuống những mức thấp nhất trong gần một năm.

-         Dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, trung tâm giá giảm 989.000 thùng do một đường ống của tập đoàn TransCanada Corp tiếp tục dẫn dầu sang Gulf Coast, nơi dự trữ tăng 4,7 triệu thùng lên mức cao nhất trong năm nay.

-         Các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ tìm cách giảm phụ thuộc hàng tỷ đô la của họ vào khí gas của Nga tại các cuộc đàm phán ở Brussels trong hôm nay 20/3 và thứ sáu, trong khi ngừng đột ngột quan hệ năng lượng đang bị chia rẽ với Nga hiện nay.

-         Societe Generale đã giảm dự báo giá dầu thô năm 2014, cho biết giá đã giảm mặc dù những yếu tố cơ bản mạnh. Ngân hàng này đã cắt giảm mục tiêu giá dầu thô xuống 106 USD/thùng từ 108 USD/thùng và giá dầu WTI xuống 96 USD từ 99 USD.

Tin tức thị trường

-         Đồng đô la Hoa Kỳ giữ ở mức tăng mạnh tại châu Á hôm nay 20/3 do các nhà đầu tư dự đoán lãi suất Hoa Kỳ có thể sớm tăng, áp lực lên chứng khoán và giá trái phiếu.

-         Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho biết Fed có thể kết thúc chương trình mua trái phiếu vào mùa thu năm nay và có thể bắt đầu tăng lãi suất khoảng 6 tháng sau đó.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters