menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Hoa Kỳ giữ trên 45 USD/thùng sau ba ngày sụt giảm

10:56 27/01/2015
Dầu thô Hoa Kỳ ổn định trên 45 USD/thùng trong ngày hôm nay 27/1 sau ba phiên giảm đã kéo giá xuống gần mức thấp trong 6 năm, trong bối cảnh đồng đô la tăng giá và thị trường được cung cấp tốt.

(VINANET) – Dầu thô Hoa Kỳ ổn định trên 45 USD/thùng trong ngày hôm nay 27/1 sau ba phiên giảm đã kéo giá xuống gần mức thấp trong 6 năm, trong bối cảnh đồng đô la tăng giá và thị trường được cung cấp tốt.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 3 tăng 10 cent lên 45,25 USD/thùng, sau khi đạt mức thấp nhất phiên hôm 26/1 là 44,35 USD/thùng. Đây là mức thấp nhất một ngày đối với hợp đồng giao tháng đầu kể từ 44,2 USD đạt được hôm 13/1, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2009.

-         Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 3 giảm 1,3% đóng của hôm 26/1 tại 48,16 USD/thùng, giảm phiên thứ 2 trong 3 phiên. Dầu này đã giảm gần 60% kể từ tháng 6 năm ngoái do các nguồn cung cấp toàn cầu dồi dào.

-         Tổng thư ký của OPEC, Abdullah al-Badri cho biết giá dầu có thể đã chạm mức sàn và có thể tăng cao rất sớm. Ông cũng cảnh báo nguy cơ giá kỳ hạn vọt lên tới 200 USD/thùng nếu việc đầu tư năng lực cung cấp mới là quá chậm.

-         Các nhà điều hành thị trường kỳ hạn của Hoa Kỳ nên xem xét lại việc giá dầu giảm mạnh để đạt được hiểu biết tốt hơn của sự sụt giảm này do họ theo đuổi các luật lệ trừng trị mạnh tay với đầu cơ hàng hóa.

-         Bất ổn gần đây trong giá dầu có thể trì hoãn khoảng 5 năm đến ngoài năm 2030 khởi đầu của nhu cầu dầu đỉnh điểm hay tăng trưởng nhu cầu toàn cầu bằng 0.

-         Các khách hàng châu Á đang phải trả nhiều tiền hơn để bảo vệ dầu thô, được hỗ trợ bởi lợi nhuận của các nhà máy lọc dầu tăng hơn do giá dầu giảm mạnh và khả năng chứa hàng hóa dư thừa trên các tàu để bán sau đó.

Tin tức thị trường

-         Đồng euro tăng khiêm tốn, rời khỏi mức thấp 11 năm do các nhà đầu tư chốt lời.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters