menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Hoa Kỳ tăng do đồng đô la giảm nhẹ

11:02 12/03/2015
Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ tăng trong hôm nay 12/3 do đồng đô la giảm nhẹ, giá dầu phục hồi sau khi giảm trong phiên trước do tồn trữ dầu thô Hoa Kỳ ghi nhận cao kỷ lục. Những yếu tố cơ bản

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ tăng trong hôm nay 12/3 do đồng đô la giảm nhẹ, giá dầu phục hồi sau khi giảm trong phiên trước do tồn trữ dầu thô Hoa Kỳ ghi nhận cao kỷ lục.

Những yếu tố cơ bản

-         Hợp đồng dầu thô của Hoa Kỳ giao tháng 4 đã tăng 13 cent lên 48,3 USD/thùng, sau khi đóng cửa phiên trước giảm 12 cent xuống 48,17 USD.

-         Hợp đồng dầu Brent giao tháng đầu tăng 35 cent lên 57,89 USD/thùng sau khi chốt phiên trước tăng 1,15 USD lên 57,54 USD/thùng.

-         Đồng euro cao hơn một chút mức thấp 12 năm trong đầu phiên giao dịch hôm nay do Ngân hàng trung ương châu Âu tung ra chương trình mua trái phiếu trị giá 1 nghìn tỷ euro. Chỉ số đồng đô la tiếp cận gần mức 100 điểm, lần đầu tiên kể từ tháng 4/2003.

-         Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ, EIA cho biết tồn trữ dầu thô của Hoa Kỳ tăng 4,5 triệu thùng trong tuần trước lên 448,9 triệu thùng, mức cao nhất trong 80 năm của cùng thời điểm này. Giới phân tích dự đoán tăng 4,4 triệu thùng.

-         Dầu và sản phẩm chưng cất đã xuất khẩu ít nhất 3 lần từ cảng Mellitah của Libya trong tháng này, một động thái bất ngờ với các kho cảng khác tại phía tây của nước này mà phần lớn đóng cửa.

-         Khoảng 1.000 công nhân xây dựng làm việc cho một nhà thầu tại dự án cát dầu Sunrise của công ty Husky Energy Inc đã bất ngờ bị sa thải vào hôm 11/3. Lần sa thải này là lớn nhất từ các công ty hoạt động trong lĩnh vực cát dầu tại Alberta do giá dầu giảm hơn một nửa kể từ tháng 6/2014 đã làm giảm lợi nhuận và buộc nhà điều hành giảm vốn chi têu và các dự án mới.

-         Hôm qua 11/3 Nga cho biết họ sẽ họp với OPEC trong tháng 6 để bàn luận về ảnh hưởng của dầu đá phiến tới các thị trường toàn cầu, cuộc họp này chỉ vài ngày trước khi tổ chức OPEC quyết định liệu chính sách sản lượng ở mức cao có đủ để hạn chế sự bùng nổ năng lượng của Hoa Kỳ không.

Tin tức thị trường

- Đồng euro ở mức thấp 12 năm so với đồng đô la trong hôm 11/3 đã thúc đẩy chứng khoán châu Âu tăng, trong khi chứng khoán Hoa Kỳ giảm do lo ngại về Cục dự trữ liên bang sẽ bắt đầu tăng lãi suất.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters