menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Hoa Kỳ tăng do số liệu việc làm của Hoa Kỳ vững

11:03 30/01/2015
Giá dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ giữ trên 44,5 USD/thùng trong ngày hôm nay 30/1 do số liệu việc làm của Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới vững mạnh, trong khi thị trường này đợi số liệu kinh tế tiếp của Hoa Kỳ và chỉ số PMI của Trung Quốc để có chiều hướng sắp tới.

(VINANET) – Giá dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ giữ trên 44,5 USD/thùng trong ngày hôm nay 30/1 do số liệu việc làm của Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới vững mạnh, trong khi thị trường này đợi số liệu kinh tế tiếp của Hoa Kỳ và chỉ số PMI của Trung Quốc để có chiều hướng sắp tới.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ tăng 10 cent lên 44,63 USD/thùng. Dầu thô chốt phiên hôm trước 29/1 tăng 8 cent lên 44,53 USD/thùng, phục hồi so với mức thấp nhất phiên tịa 43,58 USD.

-         Dầu thô Brent tăng 66 cent trong phiên trước lên 49,13 USD/thùng, rời khỏi mức cao nhất phiên tịa 49,24 USD.

-         Số lượng người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm mạnh trong tuần trước xuống mức thấp nhất trong gần 15 năm, bổ sung những dấu hiệu phục hồi của thị trường lao động. Chỉ số GDP của Hoa Kỳ công bố vào hôm nay sẽ là một chỉ số quan trọng cho các thị trường tài chính.

-         Theo thăm dò của Reuters tăng trưởng sản xuất của Trung Quốc trong tháng 1 có thể tăng từ mức thấp 1,5 năm, sẽ được hỗ trợ bởi đà phục hồi nhẹ trong tháng trước. Số liệu này được phát hành vào ngày 1/2 cùng với số liệu PMI chính thức, sẽ cho thấy mức tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong năm nay.

-         Dầu thô kỳ hạn tại New York giảm xuống mức thấp kể từ tháng 4/2009 trong phiên trước gây ra bởi tồn trữ dầu thô của Hoa Kỳ ở mức cao kỷ lục.

Tin tức thị trường

-         Các thị trường chứng khoán toàn cầu thay đổi ít trong hôm qua sau khi phố Wall tăng vọt vào cuối phiên vượt qua sự sụt giảm trước đó do lo lắng về Hy Lạp và mùa báo cáo lợi nhuận có những kết quả trái chiều, trong khi lợi suất trái phiêu của chính phủ Hoa Kỳ tăng bởi thị trường lao động Mỹ mạnh mẽ.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters