menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô Hoa Kỳ tăng vọt 1 USD sau khi vua Ả Rập Xê Út qua đời

11:06 23/01/2015

Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ đã tăng vọt khoảng 1 USD trong hôm nay 23/1 sau khi Ả Rập Xê Út thống báo vua Abdullah qua đời và em trai của ông, hoàng thái tử Salman trở thành vua mới của vương quốc xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới này.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ đã tăng vọt khoảng 1 USD trong hôm nay 23/1 sau khi Ả Rập Xê Út thống báo vua Abdullah qua đời và em trai của ông, hoàng thái tử Salman trở thành vua mới của vương quốc xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới này.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô kỳ hạn tháng 3 của Hoa Kỳ tăng 1,05 USD hay 2,2% lên 47,38 USD/thùng. Hợp đồng này tăng lên mức cao 47,76 USD trong đầu phiên giao dịch.

-         Việc giao dịch của dầu thô Brent kỳ hạn tháng 3 tại London vẫn chưa bắt đầu, sau khi chốt phiên 22/1 giảm 51 cent xuống 48,52 USD/thùng.

-         Vua Ả Rập Xê Út, ông Abdullash đã qua đời sáng nay và em trai của ông Salman trở thành vua mới, tòa án hoàng gia tại nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới cho biết.

-         Giá dầu có thể ổn định quanh mức hiện nay sau nhiều tháng giảm mạnh, mặc dù nguồn cung quá lớn đã chứa ở hết các kho trên thế giới.

-         Hai nguồn tin trong ngành cho biết Iran đã trì hoãn cho đến cuối năm nay một hội nghị được dự đoán tại London mà sẽ tiết lộ cơ hội đầu tư dầu và khí mới.

-         ECB đã tung ra một chính sách cuối cùng vào hôm qua, triển khai một chương trình mua trái phiếu bơm hàng trăm tỷ euro vào khu vực kinh tế yếu kém eurozone.

Tin tức thị trường

-         Đồng euro ở mức thấp 11 năm trong hôm nay sau khi sụt giảm mạnh do ECB triển khai một chương trình kích thích kinh tế mà sẽ bơm hàng trăm tỷ euro vào khu vực kinh tế eurozone.

-         Chỉ số S&P 500 và Nasdaq quay lại tích cực trong năm nay do chứng khoán Hoa Kỳ tăng trong hôm 22/1 bởi kích thích kinh tế từ ECB lớn hơn dự kiến.

-         Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng hơn 1% lên trên 17.500 sau thông báo của ECB.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters