menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô ngày 26/5: giá ổn định nhưng đà tăng đã mất

10:13 26/05/2015
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ổn định trong đầu phiên giao dịch hôm nay 26/5 do nhu cầu mạnh hỗ trợ giá và nguồn cung lớn kéo giá cân bằng lại.

(VINANET) – Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ổn định trong đầu phiên giao dịch hôm nay 26/5 do nhu cầu mạnh hỗ trợ giá và nguồn cung lớn kéo giá cân bằng lại.

Nhu cầu mạnh mẽ tại châu Á cũng như từ mùa du lịch tại Mỹ đang được đáp ứng bằng sản lượng dầu gần mức kỷ lục, đặc biệt từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC, mặc dù sản lượng của Mỹ dường dư đã đạt đỉnh, ít nhất là tạm thời.

ANZ cho biết “giá dầu thô cơ bản không đổi… Các thị trường dầu thô được hỗ trợ bởi một báo cáo về sự sụt giảm sản lượng của Mỹ và tồn trữ dầu thô trong tuần trước nhưng giá không thể lên lại mức cao thiết lập hồi đầu tháng này”.

Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng 11 cent lên 59,83 USD/thùng. Dầu Brent kỳ hạn tăng 5 cent lên 65,57 USD/thùng.

Giới phân tích cho biết đợt tăng giá mạnh từ những mức hiện nay là khó xảy ra.

Công ty Timera Energy trụ sở tại London cho biết giá dầu tăng gần đây đã hết đà do giá WTI đang đạt tới những mức tại đó nhà sản xuất có thể có lợi nhuận.

Đồng đô la đạt mức cao một tháng so với rổ tiền tệ chính trong ngày hôm nay sau khi lạm phát của Mỹ mạnh hơn ủng hộ cho việc tăng lãi suất của Fed vào cuối năm nay. Đợt tăng giá của đồng đô la xảy ra sau khi giảm 7% từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 5.

Ngược lại giá dầu thô Brent đã tăng hơn 25% giữa tháng 3 và giữa tháng 5 sau đó di chuyển phần lớn theo chiều giảm.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản mở cửa tăng 0,09% lên 20.431,27 điểm trong hôm này trong khi chỉ số Topix tăng 0,05% lên 1.659,99 điểm.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters