menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô ngày 28/5: Giá dầu tăng sau hai ngày giảm mạnh

10:56 28/05/2015
Giá dầu thô tăng trong ngày 28/5 sau hai ngày sụt giảm, mặc dù tồn trữ của Mỹ cao và sản lượng toàn cầu giảm, cùng với một đồng đô la mạnh, điều này đang gây áp lực giảm cho các thị trường.

(VINANET) – Giá dầu thô tăng trong ngày 28/5 sau hai ngày sụt giảm, mặc dù tồn trữ của Mỹ cao và sản lượng toàn cầu giảm, cùng với một đồng đô la mạnh, điều này đang gây áp lực giảm cho các thị trường.

Đợt tăng giá sau hai ngày giảm mạnh do đồng đô la lại tăng vọt gây áp lực lên thị trường trong bối cảnh lo ngại rằng các nguồn cung cấp dầu thô có thể bắt đầu tăng một lần nữa sau ba tuần sụt giảm.

Những yếu tố cơ bản

Dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng đầu tăng 25 cent lên 57,76 USD/thùng.

Dầu Brent kỳ hạn tăng 40 cent lên 62,46 USD/thùng.

Mức cộng của dầu Brent so với giá dầu Mỹ đã giảm hơn 45% kể từ giữa tháng 4 do sản lượng kỷ lục của OPEC trong khi dầu tiêu chuẩn Mỹ nhận được một số hỗ trợ từ nhu cầu cao trong mùa du lịch cũng như tồn trữ gần như ổn định trong một tháng.

Viện dầu mỏ Mỹ cho biết tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng 1,3 triệu thùng trong tuần trước, sau bao tuần sụt giảm liên tiếp, nguồn cung xăng giảm 3,6 triệu thùng.

Các nhà phân tích trong khảo sát Wall Street Journal dự đoán lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua sẽ giảm tuần thứ 4 liên tiếp. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố số liệu chính thức vào 11h sáng ngày 28/5, và giới phân tích dự đoán lượng dầu lưu kho trong tuần kết thúc vào 22/5 giảm 1,1 triệu thùng.

Tin tức thị trường

Chỉ số đồng đô la Mỹ giảm, mặc dù vẫn gần mức cao một tháng và tăng so với đồng yên.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters