menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô ổn định sau khi tăng mạnh trong phiên ngày 25/2

11:13 26/02/2015
Dầu thô Hoa Kỳ ổn định dưới 51 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 26/2 sau khi tăng trở lại trên 50 USD trong phiên trước, trong khi dầu đốt nóng kỳ hạn giữ ổn định trên 2,1 USD/gallon.

(VINANET) – Dầu thô Hoa Kỳ ổn định dưới 51 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm nay 26/2 sau khi tăng trở lại trên 50 USD trong phiên trước, trong khi dầu đốt nóng kỳ hạn giữ ổn định trên 2,1 USD/gallon.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 4 ở mức 50,88 USD/thùng. Dầu đốt kỳ hạn đang giao dịch tại 2,11 USD/gallon, thấp hơn chút ít mức cao ba tháng đạt được trước đó trong tuần này, do một số nhà máy lọc dầu lớn nhất ở Bờ Đông Hoa Kỳ đang vật lộn để khôi phục hoạt động sau khi thời tiết lạnh khắc nghiệt gây ra thiếu hụt.

-         Đình công lớn nhất của nhà máy lọc dầu Hoa Kỳ trong 35 năm bước vào tuần thứ tư do công nhân tại 12 nhà máy chiếm 1/5 công xuất sản xuất của quốc gia, mặc dù các nguồn tin cho biết các cuộc đàm phán có thể khôi phục vào giữa tuần.

-         Dầu thô Brent đóng của tăng 5% lên 61,63 USD/thùng do Saudi Arabica cho biết nhu cầu đang cải thiện.

Tin tức thị trường

-         Các thị trường chứng khoán toàn cầu tăng nhẹ trong hôm qua 25/2, bởi số liệu hoạt động sản xuất của nhà máy Trung Quốc tốt hơn dự kiến, và bình luận từ chủ tịch Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ Yellen cho thấy ngân hàng trung ương Hoa Kỳ không vội vàng tăng lãi suất.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters