menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô sáng nay giảm trở lại do tín hiệu khả quan từ cuộc đàm phán của Iran

10:52 02/04/2015

Dầu thô kỳ hạn của Hoa kỳ giảm trong đầu phiên giao dịch hôm nay 2/4 sau khi tăng 5% trong phiên trước, trong bối cảnh suy đoán rằng kết quả đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran có thể đạt được một thỏa thuận và bổ sung thêm dầu vào thị trường dư thừa trên toàn cầu.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Hoa kỳ giảm trong đầu phiên giao dịch hôm nay 2/4 sau khi tăng 5% trong phiên trước, trong bối cảnh suy đoán rằng kết quả đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran có thể đạt được một thỏa thuận và bổ sung thêm dầu vào thị trường dư thừa trên toàn cầu.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô NYMEX kỳ hạn tháng 5 giảm 40 cent xuống 49,69 USD/thùng. Chốt phiên 1/4 giá tăng 2,49 USD hay 5,2% lên 50,09 USD/thùng, do sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ giảm lần đầu tiên trong hai tháng và chính phủ đã thông báo tồn trữ hàng tuần tăng ít hơn dự kiến.

-         Dầu thô Brent London kỳ hạn tháng 5 vẫn chưa được giao dịch, sau khi chốt phiên trước tăng 1,99 USD lên 57,1 USD/thùng.

-         Tại Thụy Sỹ, Iran và 6 cường quốc gần hơn tới một hiệp định sơ bộ về chương trình hạt nhân Tehran do các cuộc đàm phán trường kỳ tiếp tục trong hôm 2/4.

-         Một nhà ngoại giao gần gũi trong cuộc đàm phán cho biết cuối ngày 1/4 rằng một thỏa thuận có thể được thông báo trong vài giờ nhưng vẫn chưa đạt được và các cuộc đàm phán có thể sụp đổ.

-         Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ EIA cho biết sản lượng dầu thô tai Hoa Kỳ đã giảm 0,4% xuống 9,4 triệu thùng/ngày trong tuần trước, tuần đầu tiên sụt giảm kể từ cuối tháng 1.

-         EIA cho biết tồn trữ dầu thô của Hoa Kỳ tăng 4,8 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn dự kiến của giới phân tích tăng 4,2 triệu thùng trong thăm dò của Reuters.

-         Sản xuất dầu bị gián đoạn tại giàn khai thác dầu khí Mexico nơi một đám cháy đã giết ít nhất 4 người trong hôm 21/4. Giàn khai thác này sản sản xuất khoảng 40.000 thùng/ngày.

Tin tức thị trường

-         Chứng khoán Hoa Kỳ giảm trong hôm 1/4 do số liệu việc làm lĩnh vực tư nhân yếu hơn dự kiến làm tăng lo ngại về tăng trưởng kinh tế.

-         Đồng đô la giảm trong hôm qua 1/4 do số liệu thất vọng về tăng trưởng việc làm và sản xuất của Hoa Kỳ nâng cao đặt cược Cục dự trữ liên bang có thể kiềm chế tăng lãi suất sớm nhất đến cuối năm 2015.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters