menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô tăng do thỏa thuận hạt nhân của Iran kéo dài

10:52 01/04/2015
Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ tăng trong hôm nay 1/4, sau khi sụt giảm hơn 7% trong ba ngày qua, do Iran và các cường quốc thế giới kéo dài thời hạn đàm phán, nâng cao tình trạng không chắc chắn về một thỏa thuận hạt nhân.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Hoa Kỳ tăng trong hôm nay 1/4, sau khi sụt giảm hơn 7% trong ba ngày qua, do Iran và các cường quốc thế giới kéo dài thời hạn đàm phán, nâng cao tình trạng không chắc chắn về một thỏa thuận hạt nhân.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô NYMEX kỳ hạn tháng 5 tăng 9 cent lên 47,69 USD/thùng sau khi chốt phiên 31/3 giảm 1,08 USD xuống 47,6 USD/thùng. Hợp đồng này đã giảm 7,4% ba phiên qua trong bối cảnh dự đoán về một thỏa thuận hạt nhân.

-         Dầu Brent kỳ hạn tháng 5 vẫn chưa được giao dịch sau khi chốt phiên 31/3 giảm 1,18 USD xuống 55,11 USD/thùng.

-         Hoa kỳ cho biết các cường quốc thế giới và Iran sẽ tiếp tục đàm phán về chương trình hạt nhân qua cả thời hạn chót 31/3, trong khi cảnh báo rằng họ sẽ sẵn sàng bỏ cuộc, không chờ đến ngày 30/6 nữa.

-         Khi Iran khẳng định quyền hạt nhân của mình, và các quan chức cảnh báo bất kỳ thỏa thuận nào sẽ có thể là mong manh và không đầy đủ.

-         Sản lượng dầu của OPEC tăng trong tháng 3 lên mức cao nhất kể từ tháng 10, một dấu hiệu các thành viên chính đang cố gắng nỗ lực giành lại thị phần.

-         Viện dầu mỏ Hoa Kỳ cho biết tồn trữ dầu thô của Hoa Kỳ trong tuần trước tăng nhiều hơn dự kiến 5,2 triệu thùng. Tồn trữ xăng giảm nhiều hơn dự kiến 4,1 triệu thùng, trong khi tồn trữ sản phẩm chưng cất bất ngờ tăng 18.000 thùng.

Tin tức thị trường

-         Chứng khoán Hoa Kỳ giảm trong hôm 31/3 do cổ phiếu năng lượng và chăm sóc sức khỏe thoái lui, nhưng chỉ số S&P 500 và Nasdaq ghi nhận quý thứ 9 tăng liên tiếp.

-         Đồng euro giảm xuống mức thấp 10 ngày so với đồng đô la trong hôm 31/3, đưa ra quý tồi tệ nhất trong lịch sử 15 năm, do giới đầu tư đặt cược mới rằng Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ sẽ nâng lãi suất cuối năm nay, trong khi ngân hàng trung ương châu Âu nới lỏng chính sách tiền tệ để thúc đẩy kinh tế khu vực eurozone.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters