menu search
Đóng menu
Đóng

Dầu thô tăng lên gần 60 USD/thùng do căng thẳng tại Trung Đông

11:00 19/05/2015
Dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng trong ngày hôm nay 19/5 do căng thẳng mới tại Trung Đông, nhưng một đồng đô la mạnh đã hạn chế mức tăng.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng trong ngày hôm nay 19/5 do căng thẳng mới tại Trung Đông, nhưng một đồng đô la mạnh đã hạn chế mức tăng.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô WTI của Mỹ giao tháng đầu tăng 8 cent lên 59,51 USD/thùng, sau khi đóng cửa giảm 26 cent trong phiên trước.

-         Dầu thô Brent tăng 2 cent lên 66,29 USD/thùng sau khi chốt phiên trước giảm 54 cent.

-         Ali Akbar Velayati một cố vấn cho lãnh tụ tối cao Iran cho biết Iran sẵn sàng giúp lực lượng Iraq chống lại lực lượng nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, lực lượng đã chiếm thành phố Ramadi của Iraq cuối tuần qua.

-         Lực lượng do Saudi Arabia dẫn dầu đã tiếp tục hành động quân sự chống lại quân Houthis ở Yemen trong hôm 18/5 sau khi kết thúc cuộc ngừng bắn kéo dài 5 ngày.

-         Theo ủy viên thường trực của Kuwait tại OPEC cho biết giá dầu thô toàn cầu được dự kiến không giảm trong nửa cuối năm 2015, và bất kỳ sự dư thừa nguồn cung là do các nhà sản xuất dầu đá phiến trứ không phải OPEC.

-         Xuất khẩu dầu thô của Saudi Arabia tăng lên gần 7,9 triệu thùng/ngày trong tháng 3, mức cao nhất trong gần một thập kỷ.

-         Tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn đáng kể so với ước tính cho thấy hiện nay, theo một bài báo phát hành của Cục dự trữ liên bang chi nhánh San Francisco cho biết, mặc dù điều này mâu thuẫn với phát hiện của các nhà kinh tế tại Cục dự trữ liên bang.

-         Công ty năng lượng nhà nước Sonatrach cho biết sản lượng dầu của Algeria, thành viên OPEC sẽ tăng ít nhất 32.000 thùng/ngày từ tháng 7 khi hai giếng dầu bắt đầu sản xuất.

-         Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Hoa Kỳ và Trung Quốc đang bàn luận về việc áp đặt tiếp tục trừng phạt Triều Tiền về việc Bình Nhưỡng không hạn chế chương trình vũ khí hạt nhân của mình.

Tin tức thị trường

-         Chứng khoán phố Wall tăng trong ngày hôm qua 18/5 lên mức cao kỷ lục do hy vọng Cục dự trữ liên bang sẽ trì hoãn tăng lãi suất, trong khi đồng đô la tăng và lợi suất trái phiếu của Hy Lạp tăng vọt do lo lắng quốc gia này sẽ không thể thực hiện trả nợ.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters