menu search
Đóng menu
Đóng

Điểm tin kinh tế thế giới ngày 03-11-2008

14:28 04/11/2008
Ngành công nghiệp ô tô thế giới sa sút do các nền kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại cộng với cuộc khủng hoảng tín dụng phát sinh từ Mỹ.
Kể từ ngày 1/11/08, OPEC đã bắt đầu giảm sản lượng khai thác 1,5 triệu thùng dầu một ngày.
Sau vài đợt giảm giá theo các thị trường hàng hoá thế giới, tuần qua giá ngũ cốc và đậu tương đã bước đầu tăng trở lại do hoạt động mua vào thế chỗ làn sóng bán ra trước đó.
Đã có 2.390 trẻ em tại Trung Quốc vẫn đang phải nằm viện sau khi uống các sản phẩm sữa nhiễm melamine, trong đó có 1 em đang trong tình trạng nguy kịch. 48.514 em khác đã hồi phục và được phép về nhà.
Ngân hàng Trung ương Braxin và Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tiến hành hoán đổi giữa đồng real và đồng USD một lượng tiền tệ trị giá 30 tỷ USD.
IMF: Các nền kinh tế đang nổi sẽ là nạn nhân tiếp theo của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.
Khủng hoảng tài chính ảnh hưởng tới kinh doanh của Intel.
Dự báo, nhiều khả năng giá vàng sẽ còn tiếp tục tăng trong ngắn hạn do đồng USD có khả năng vẫn còn bị mất giá trong ngắn hạn
Giá các kim loại cơ bản trên thị trường thế giới đã tăng trở lại trong tuần qua, nhưng nỗi lo kinh tế toàn cầu suy thoái vẫn bao trùm lên thị trường và tác động tới tâm lý các nhà đầu tư.
Khủng hoảng tài chính làm đảo lộn thị trường việc làm của Hàn Quốc
Chính phủ Braxin dự báo sản lượng các loại hạt nông nghiệp chủ yếu của nước này gồm đậu tương, ngô, lúa mỳ, lúa gạo và đậu sẽ tăng từ 139,729 triệu tấn trong niên vụ 2007/08 lên 179,835 triệu tấn vào vụ 2018-2019 với mức tăng 28,7% .
Ngành hàng không châu Á sẽ phải đối mặt với tình hình kinh doanh ảm đạm trong vòng hai năm tới do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, trong đó thậm chí nhiều hãng sẽ phải đối phó với nguy cơ bị phá sản.
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Malaixia và Canađa đã tăng 62,2% trong 10 năm qua, nhờ hai nước tập trung đầu tư vào các dự án vận tải, thực phẩm và sản phẩm y tế.
Tuần qua giá dầu lên xuống đan xen lẫn nhau theo dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu và triển vọng kinh tế Mỹ, nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.
Các nhà sản xuất cao su Inđônêxia đã hạ giá cao su tự nhiên nước này xuống 2 USD/kg, do thị trường cao su thế giới sụt giảm mạnh trong thời gian gần đây.
 
 

Nguồn:Vinanet