menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng giảm giá ngày thứ hai do kinh tế toàn cầu sụt giảm có thể hạn chế nhu cầu kim loại

09:01 30/09/2011
Đồng giảm ngày thứ hai do lo ngại gia tăng về kinh tế toàn cầu hướng vào một cuộc suy thoái kinh tế, làm chậm nhu cầu đối với kim loại công nghiệp.

VINANET - Đồng giảm ngày thứ hai do lo ngại gia tăng về kinh tế toàn cầu hướng vào một cuộc suy thoái kinh tế, làm chậm nhu cầu đối với kim loại công nghiệp.

Một khảo sát của Bloomberg cho thấy các nhà đầu tư toàn cầu dự đoán khủng hoảng nợ của Châu Âu sẽ dẫn đến suy giảm kinh tế, khủng hoảng tài chính và bất ổn xã hội trong năm tới. Giá đồng tại New York đã giảm 30% từ khi chạm mức kỷ lục trong tháng giêng.

Jesper Dannesboe, một nhà chiến lược tại Societe Generale, London cho biết những lo sợ về kinh tế toàn cầu là động lực chính của làn sóng bán tháo đồng.

Giá đồng kỳ hạn giao tháng 12 giảm 0,05 cent dứng ở mức 3,246 USD/lb trên sàn COMEX, New York, sau khi giảm khoảng 5,1%. Kim loại này đã giảm 24% kể từ cuối tháng 6, hướng tới quý sụt giảm lớn nhất kể từ 3 tháng cuối năm 2008.

Trên sàn giao dịch kim loại London đồng giao sau 3 tháng giảm 21 USD tương đương 0,3% xuống mức 7.230 USD/tấn.

Hơn một phần ba số người tham sự trong khảo sát của Bloomberg cho biết nợ Châu Âu xấu đi sẽ phá hỏng kinh tế thế giới trong năm tới, với sự bi quan làm nổi bật áp lực các nhà hoạch định chính sách phải đối mặt khi họ cố gắng một lần nữa để khắc phục khủng hoảng nợ công kéo dài 18 tháng qua.

Trên sàn LME, thiếc giao sau 3 tháng tăng 125 USD tương đương 0,6$ lên mức 20.675 USD/tấn sau khi tăng khoảng 4,1%. Tám nhà luyện thiếc tại đảo Bangka, Indonesia có thể xuất đi khoảng 2.000 tấn kim loại tinh chế trước khi lệnh đình chỉ xuất khẩu có hiệu lực vào 1/10.

Kẽm giảm trong khi nicken,chì và nhôm tăng lại London.

Bloomberg