menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng giảm xuống mức thấp nhất trong 4 phiên

11:28 12/09/2013
Đồng London giảm xuống mức thấp nhất trong 4 phiên trong hôm 12/9 do việc mua vào yếu đi trước khi có quyết định của Cục dự trữ Liên bang trong tuần tới, mặc dù nhu cầu của Trung Quốc đã đưa giá một mức giá thấp.

(VINANET) – Đồng London giảm xuống mức thấp nhất trong 4 phiên trong hôm 12/9 do việc mua vào yếu đi trước khi có quyết định của Cục dự trữ Liên bang trong tuần tới, mặc dù nhu cầu của Trung Quốc đã đưa giá một mức giá thấp.

Những yếu tố cơ bản

-         Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm xuống 7.138 USD, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 6. Giá giảm xuống mức đáy trong phạm vi gần đây, thách thức một mức thấp 7.081,50 USD/tấn vào hôm 30/8, thấp nhất trong 3 tuần.

-         Hợp đồng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,48% xuống 51.790 NDT (8.500 USD)/tấn.

-         Việc bắt đầu kết thúc hỗ trợ của Cục dự trữ Liên bang đối với nền kinh tế Hoa Kỳ được dự kiến vào tuần tới khi các quan chức hàng đầu tập hợp tại một trong số các cuộc họp được dự đoán cao nhất kể từ khi kết thúc đại suy thoái.

-         Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm 11/9 đã cam kết đẩy mạnh cải cách với thay đổi hệ thống tài chính là trọng tâm, lưu ý rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này đã ổn định tuy nhiên cần thiết phải bảo vệ chống lại rủi ro.

-         Hai nhà sản xuất nhôm lớn nhất thế giới đang kêu gọi sàn giao dịch kim loại London tăng cường tính minh bạch bằng cách đưa ra nhiều số liệu chi tiết hơn về các hợp đồng mua và bán cũng như về người đang nắm giữ hàng tồn.

Tin tức thị trường

-         Cổ phiếu châu Á tăng chút ít và đồng đô la vẫn bị áp lực giảm do dự đoán ngày càng tăng rằng việc giảm chương trình kích thích của Fed có thể ít hơn một số người đã tin tưởng.

Reuters