menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng hướng tới tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 6

13:01 27/11/2013

Đồng London thay đổi ít trong hôm nay 27/11 do các thị trường mất hướng trước ngày lễ Tạ ơn của Hoa Kỳ, nhưng giá hướng tới tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 6 do dự đoán nguồn cung cải thiện.

(VINANET) – Đồng London thay đổi ít trong hôm nay 27/11 do các thị trường mất hướng trước ngày lễ Tạ ơn của Hoa Kỳ, nhưng giá hướng tới tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 6 do dự đoán nguồn cung cải thiện.

 

Giá đồng mất đà, nhưng phục hồi từ mức thấp 3 tháng trong tuần trước với ngày nghỉ lễ làm thị trường cạn kiệt thanh khoản.

 

Tim Radford tại công ty tư vấn Rivkin trụ sở tại Sydney cho biết trong ngắn hạn, sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ sáng sủa có thể giúp tăng cường đồng đô la và đè nặng lên các kim loại vào cuối năm nay.

 

Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London ở mức 7.057m75 USD/tấn, sau khi giảm nửa phần trăm xuống 7.065 USD trong phiên trước. Giá đồng theo hướng giảm 2,5% trong tháng 11 và đã giảm 10% trong năm nay.

 

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 2 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 0,5% xuống 50.530 NDT (8.300 USD)/tấn.

 

Giấy phép xây nhà của Hoa Kỳ đạt mức cao 5 năm rưỡi trong tháng 10 và giá nhà đơn lẻ đánh dấu mức tăng mạnh trong tháng 9, cho thấy lãi suất thế chấp tăng không làm mất quỹ đạo phục hồi trong thị trường nhà.

 

Cuộc tranh luận khi nào Cục dự trữ Liên bang có thể giảm chương trình mua trái phiếu chiếm lĩnh các cuộc đàm phán trong năm nay, nhiều người đầu tư tin rằng chủ đề chính nhấn mạnh trong năm 2014 là lãi suất thấp trong thời gian dài.

 

Đồng đô la ở mức thấp 1 tuần so với rổ tiền tệ chính trong hôm nay sau khi một loạt số liệu không làm biến động thị trường theo cách này hay cách khác về khi nào Cục dự trữ Liên bang sẽ giảm dần kích thích kinh tế.

 

Một đồng đô la Hoa Kỳ mạnh hơn có xu hướng giảm giá các hàng hóa định giá bằng đồng đô la do chúng trở thành đắt hơn cho người giữ các tiền tệ khác, trong khi chính sách tiền tệ nới lỏng của Hoa Kỳ hỗ trợ cho vay bằng cách tăng cường thanh khoản.

 

Thị trường đồng đã tinh chế toàn cầu chuyển thành thặng dư 21.000 tấn trong tháng 8, tăng sau ba tháng thâm hụt chủ yếu do sản lượng tăng, theo số liệu từ tổ chức nghiên cứu đồng quốc tế.

 

Một chủ sở hữu lớn trong dự trữ đồng đã nổi lên, nắm giữ từ 50 -80% tổng tồn trữ 434.850 tấn theo số liệu mới nhất. Tồn trữ đã giảm gần 1/3 so với mức cao một thập kỷ kể từ giữa tháng 6.

 

Đối với các kim loại khác, nhôm LME gần mức thấp 4 tháng rưỡi 1.768 USD/tấn, đè nặng bởi nguồn cung kim loại này tăng lên.

 

Reuters