menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng London có tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 6

15:20 31/03/2014

Giá đồng London ổn định trong hôm nay 31/3 tuy nhiên thiết lập tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 6, do năm nay các nhà sản xuất tại Trung Quốc khởi đầu chậm lại làm giảm triển vọng nhu cầu các kim loại.

(VINANET) – Giá đồng London ổn định trong hôm nay 31/3 tuy nhiên thiết lập tháng giảm mạnh nhất kể từ tháng 6, do năm nay các nhà sản xuất tại Trung Quốc khởi đầu chậm lại làm giảm triển vọng nhu cầu các kim loại.

Giá đồng đã chạm đáy ba năm rưỡi vào 19/3 và kể từ đó tăng ổn định do lo lắng về tăng trưởng chậm lại và sự phá sản tại các công ty hàng hóa.

Nhà phân tích Tim Radford tại công ty tư vấn Rivkin trụ sở ở Sydney cho biết lo ngại tăng trưởng ở Trung Quốc được tác động khá nhiều trong giá. Ông cho biết “khả năng sẽ có một chút thận trọng cho đến khi số liệu ngày mai phát hành, nhưng tôi có thể thấy giá tiếp tục tăng. Ngay cả nếu chỉ số PMI của Trung Quốc không theo chiều giảm, nếu nó chỉ trênh một ít tôi không nghĩ có tác động lớn tới giá”.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,5% xuống 6.635,25 USD/tấn, sau khi tăng 2,8% tuần trước trong tuần tăng mạnh nhất 6 tháng. Tuy nhiên giá vân theo xu hướng đóng cửa tháng này giảm hơn 5% và giảm gần 10% trong năm nay.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 1,1% lên 46.670 NDT (7.500 USD)/tấn.

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc được dự kiến phục hồi nhẹ trong tháng 3, theo một thăm dò của Reuters, mặc dù số liệu này không thể thay đổi quan điểm nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này đang đối mặt với tăng trưởng chậm lại trong quý I.

Cuộc chiến của Trung Quốc về ô nhiễm môi trường là một yếu tố khác nữa dự kiến hạn chế nhu cầu kim loại như nhôm, thường được luyện chủ yếu bằng than. Chính sách này chỉ mới được vài tuần, nhưng chiến tuyến đã kéo đến giữa Bắc Kinh và Hà Bắc, tỉnh đồng nhất với không khí bẩn.

Những yếu tố cơ bản của đồng trở thành tồi tệ với nguồn cung tăng do Indonesia tính đến nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu quặng đồng.

Indonesia đã chấp thuận tăng mạnh doanh số bán đồng năm 2014 đối với các đơn vị trong nước của hãng Freeport McMoRan Copper & Gold Inc và tập đoàn Newmont Mining.

Các quỹ phòng hộ và các ngân hàng có xu hướng giảm giá đồng trong tuần tính đến 25/3, tăng bán ròng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 7.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters