menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng London giảm do lo lắng trước cuộc họp của Fed

12:54 16/12/2013
Đồng London đóng lại 6 phiên tăng giá trong hôm nay 16/12 do các thương nhân cắt giảm nguy cơ trước quyết định của Fed liệu có cắt giảm kích thích kinh tế và một loạt các báo cáo sản xuất cuối phiên này.

(VINANET) – Đồng London đóng lại 6 phiên tăng giá trong hôm nay 16/12 do các thương nhân cắt giảm nguy cơ trước quyết định của Fed liệu có cắt giảm kích thích kinh tế và một loạt các báo cáo sản xuất cuối phiên này.

Mark Kennan tại Societe Generale, Singapore cho biết hầu hết các kim loại đã tăng 3 – 5% trong tháng này và dựa vào nhiều người đang giao dịch ở hay dưới mức chi phí sản xuất, họ đã sẵn sàng thu lợi từ triển vọng kinh tế đang phục hồi.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch London giảm 0,21% xuống 7.240 USD/tấn so với phiên trước khi giá tăng 0,5%.

Đồng LME đạt 7.265,25 USD/tấn trong hôm 13/12, mức cao nhất kể từ 1/11. Giá đã tăng 2,8% kể từ tháng 12.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 2 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã tăng 0,27% lên 51.360 NDT (8.500 USD)/tấn.

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tăng vững trong tháng 11, bổ sung những dấu hiệu kinh tế mạnh có thể đưa Fed gần hơn đến việc giảm tốc độ kích thích tiền tệ.

Đánh dấu triển vọng sáng sủa của các kim loại, tâm lý sản xuất của Nhật Bản đã cải thiện quý thứ 4 liên tiếp trong quý 3.

Các lãnh đạo của Trung Quốc đã cam kết duy trì chính sách kinh tế ổn định để đạt được tăng trưởng kinh tế hợp lý trong năm 2014, trong khi tiến về phía trước với những cải tổ.

Các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ giảm mạnh bán ròng đồng 18.093 hợp đồng xuongs 1.223 hợp đồng, vị thế bán ra nhỏ nhất trong 5 tuần, theo báo cáo của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn.

Các nhà đầu tư trên thị trường sẽ theo sõi số liệu sản xuất sơ bộ của châu Âu để có những dấu hiệu nhu cầu kim loại đang cải thiện, cũng như báo cáo sản xuất công nghiệp trong tháng 12 của Hoa Kỳ.

Sự thiếu hụt nguồn cung đã giữ giá đồng củng cố do tồn trữ đồng trên sàn giao dịch toàn cầu lao dốc và những người sử dụng đồng tại Trung Quốc gắng sức trả mức cộng cao để mua kim loại trong năm tới.

Thiếu nguồn cung đã tràn vào thị trường kỳ hạn LME. Đồng trả tiền mặt đã giao dịch ở mức cộng 21,5 USD so với hợp đồng giao sau ba tháng trong hôm 13/12, mức cao nhất trong 18 tháng.

Tại Trung Quốc, catôt đồng tại khu vực ngoại quan có thể được mua với 170 USD, giảm so với mức 190 – 210 SUSD trong vài tuần qua, do các nhà đầu tư bán ra kim loại. Mức cộng của đồng ngoại quan ở mức cao 190 – 210 USD theo nhà cung cấp giá Shmet.

Nhiều đồng hơn có thể được giao tới các kho LME trong tuần này, do các thương nhân cẩn thận sổ sách trước khi kết thúc năm.

Nguồn Reuters