menu search
Đóng menu
Đóng

Đồng London ổn định trong tuần nghỉ lễ

15:14 23/12/2013

Đồng kỳ hạn London ổn định trong hôm nay 23/12 sau khi giảm khiêm tốn trong tuần trước do các nhà đầu tư phần lớn đã dự đoán quyết định bắt đầu giảm kích thích tiền tệ của Fed.

(VINANET) – Đồng kỳ hạn London ổn định trong hôm nay 23/12 sau khi giảm khiêm tốn trong tuần trước do các nhà đầu tư phần lớn đã dự đoán quyết định bắt đầu giảm kích thích tiền tệ của Fed.

Đồng đã tăng gần 10% từ mức thấp của năm nay, 6.602 USD/tấn trong tháng 6 do lo ngại thanh khoản tại nước tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại này như một tài sản thế chấp vay vốn, trong khi dự trữ đồng sụt giảm đáng kể chỉ ra nguồn cung ngắn hạn bị thắt chặt hơn.

Các nhà đầu tư theo dõi điều kiện thanh khoản tại Trung Quốc nơi lãi suất liên ngân hàng đạt mức cao nhất kể từ khủng hoảng tiền mặt trong tháng 6, với ngân hàng trung ương cho biết nó đã bổ sung 50 tỷ USD trong ba ngày cho thị trường liên ngân hàng.

Trung Quốc chiếm khoảng 40% nhu cầu đồng của thế giới và cá nhà phân tích cho biết nhập khẩu đồng gần đây có thể được sử dụng để huy động vốn hơn là để tiêu thụ như người dùng cuối cùng.

Tuy nhiên, ngân hàng đầu tư Macquarie cho biết việc siết chặt cấp vốn cho đồng gần đây, mà đã thúc đẩy nhu cầu của Trung Quốc trong nửa cuối năm nay, có thể ảnh hưởng tới nhập khẩu kim loại này vào Trung Quốc trong nửa đầu năm 2014.

Nhu cầu đồng của Trung Quốc bị thiệt hại bởi việc tăng chi phí huy động tiền mặt để trả cho kim loại này, và có thể không phục hồi mạnh cho đến khi các nhà máy tăng cường sản xuất sau khi nghỉ tết Nguyên đán.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,1% xuống 7.230 USD/tấn. Đồng vẫn giảm gần 9% trong năm nay, phản ánh dự đoán nguồn cung ngày càng tăng.

Giá đống kỳ hạn tháng 3 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải thay đổi ít ở mức 51.190 NDT (8.400 USD)/tấn.

Nhu cầu giao dịch có khả năng yếu trong tuần này với sàn giao dịch kim loại London đóng cửa vào thứ tư và thứ năm.

Nhôm LME giảm 0,2% xuống 1.782 USD/tấn và nhôm tại Thượng Hải tăng nửa phần trăm lên 13.990 NDT/tấn.

Ủy ban phát triểm và cải cách quốc gia Trung Quốc cho biết nước này sẽ áp đặt giá điện theo từng cấp đối với tất cả các nhà máy luyện nhôm bắt đầu từ tháng 1 để giúp loại bỏ các nhà máy không hiệu quả và giải quyết quá tài nghiêm trọng trong lĩnh vực này.

Nguồn Reuters