menu search
Đóng menu
Đóng

Du lịch Thái lấy lại niềm tin du khách

14:33 04/03/2009
Nhằm khôi phục niềm tin, thiết lập những kênh thương mại mới, từ ngày 23 đến 25-2, Tổng cục Du lịch Thái Lan phối hợp cùng hãng hàng không Thai Airways tổ chức quảng bá chiến dịch “Amazing Thái Lan, amazing value” tại Bangkok cho gần 500 doanh nghiệp lữ hành, các hãng truyền thông, báo chí... trên thế giới.
Dù tất bật chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao Asean lần thứ 14, nhưng Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva, người được mong đợi nhiều nhất bởi sự trẻ trung, lịch lãm, sử dụng tiếng Anh lưu loát, vẫn có mặt để chia sẻ với thế giới những thông tin tốt nhất mà Chính phủ Thái Lan dành cho ngành du lịch.
Năm 2008, nhiều biến cố gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cũng như uy tín trên thị trường du lịch thế giới nhưng Thái Lan vẫn đón được 14,6 triệu lượt khách quốc tế; trong đó một số thị trường đạt mức tăng trưởng tốt là Trung Đông tăng 8,85%; khu vực Đông Nam Á tăng 13,3%; châu Úc 4,49%. Thủ đô Bangkok vẫn được tạp chí CondeNast Traveler của Mỹ bình chọn là “thành phố du lịch thương mại tốt nhất thế giới”. Kế hoạch năm 2009 Thái Lan dự kiến đón 15 triệu khách. Với thế mạnh của một quốc gia xem trọng ngành công nghiệp không khói, Thái Lan luôn tự hào là “điểm đến năng động nhất thế giới”.
Quyết tâm “đem lại nụ cười cho Thái Lan”, hàng loạt chương trình của ngành du lịch chào đón khách qua dự án đầu tư mở đường cao tốc từ sân bay về trung tâm để tránh kẹt xe, thay vì phải mất hơn 1 giờ di chuyển, nay chỉ còn 15 phút. Dự án này sẽ khánh thành vào tháng 8 nhân kỷ niệm sinh nhật Hoàng hậu Thái. Nhiều loại hình du lịch chữa bệnh, du lịch trăng mật, các lễ hội té nước, lễ hội đèn, liên hoan phim hài quốc tế... được tổ chức hoành tráng năm nay. Từ ngày 1-6 đến 23-8, Thái Lan tổ chức chương trình siêu khuyến mãi giảm giá từ 10% - 70%. Dịp này, Thai Airways đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn như “Nhân đôi hạnh phúc”: Từ ngày 1-3 đến 31-10, khách du lịch quốc tế bay với hàng không Thái cũng nhận được một vé bay nội địa hoặc tặng một đêm miễn phí tại những khách sạn hàng đầu ở 7 thành phố của Thái Lan...
Về sản phẩm du lịch, Thái Lan liên tiếp đưa ra những sản phẩm mới, độc đáo khi chính thức giới thiệu chương trình nghệ thuật hoành tráng Siam Niramit ở Bangkok . Những năm trước, khách đã đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi thưởng thức Alangkarn ở Pattaya, giờ đây sẽ sửng sốt khi xem chương trình ca múa tạp kỹ hoành tráng đầy mê hoặc về văn hóa nghệ thuật Thái Lan được trình diễn tại một trong những sân khấu lớn nhất thế giới: rộng 65 m, sâu 40 m, sức chứa 2.000 khách, tổng vốn đầu tư 40 triệu USD. Phần vòm sân khấu cao gần 12 m được sách Guinness công nhận là “vòm sân khấu cao nhất thế giới”. Hằng đêm 150 nghệ sĩ trong 500 loại trang phục rực rỡ cùng sự hỗ trợ của 100 nhân viên hậu đài, kỹ thuật viên biểu diễn trong 80 phút nhiều kỹ xảo đặc biệt với công nghệ biểu diễn tiên tiến nhất thế giới...
Quả là “đất nước của những nụ cười”, ngành du lịch Thái Lan luôn uyển chuyển, năng động “vượt lên chính mình”, biến không thành có, biến rủi thành may!
 
 
 

Nguồn:Internet