menu search
Đóng menu
Đóng

Dubai khan hiếm vàng vì nhu cầu quá lớn

10:31 28/10/2008
 
Theo Gulf News, số lượng người mua vàng quá lớn khiến một số cửa hàng bán vàng tại Dubai đã hết hàng, có hiện tượng người bán ép giá người mua.
 
Số lượng người mua vàng trang sức tăng cao bởi giá vàng đang ở gần mức thấp nhất trong 2 năm.
 
 Nhiều cửa hàng bán vàng trang sức cho biết doanh số bán vàng hiện nay ở mức cao. Khách hàng kêu ca đã có lúc họ bị ép giá.
 
 Một người mua hàng giấu danh tính cho biết:”Giá vàng thấp khiến tôi muốn mua vàng. Tuy nhiên phần lớn cửa hàng bán lẻ cho biết họ đã bán hết vàng. Những nơi còn bán vàng thì nâng giá cao hơn bởi họ kêu ca nguồn cung vàng đã cạn.”
 
Ông Shubash Golati, một người mua vàng, chia sẻ:” Trong 4 ngày lễ Diwali của Ấn Độ, người ta có truyền thống mua vàng.”
 
 Ông H.R. Bafna, một chuyên gia về thị trường vàng tại Siroya Jewellers, cho biết việc thiếu nguồn cung vàng đang xảy ra trên toàn thế giới. Nguyên nhân trực tiếp gây ra việc thiếu vàng là tình hình vận chuyển không được đúng hạn.
 
 Sẽ mất khoảng 1 đến 2 ngày để chuyển vàng đến song khi đến nơi thì nhu cầu thị trường đã hạ. Vì thế khi có quá nhiều người đi mua cùng lúc, việc khan hiếm vàng là chuyện tất yếu.
 
Lễ hội Diwali, hay còn gọi là Lễ hội của Ánh sáng. Đây là dịp lễ lớn nhất trong năm của người Hindus, tương đương với lễ Giáng sinh ở Châu Âu. Trong dịp lễ truyền thống này, người ta bày tỏ với nhau tình yêu thương và sự ân cần.
 
Dubai là trung tâm vàng, trang sức lâu đời tại khu vực Trung Đông. Mức thuế cho mặt hàng trang sức tại Dubai là 0%, hết sức hấp dẫn khách du lịch toàn thế giới.

Nguồn:Internet