menu search
Đóng menu
Đóng

EC đưa ra các biện pháp cải tổ ngành dược phẩm

09:42 12/12/2008
Ủy ban châu Âu (EC) đã đề nghị nhiều giải pháp để cải tổ ngành dược phẩm của Liên minh châu Âu (EU), trong bối cảnh ngành này đang chậm đà đổi mới và người bệnh vẫn phải chịu sự mất bình đẳng trong việc nhận thông tin về dược phẩm khi nạn thuốc giả gia tăng.
Trong số giải pháp được đưa ra này, EC sẽ cải thiện điều kiện thị trường dược phẩm và phát triển sáng kiến thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu cho ngành. EC cũng đưa ra các quy tắc đồng bộ về thông tin mà các hãng dược phẩm phải cung cấp cho khách hàng, từ việc đóng gói, tờ rơi quảng cáo, website chính thức của công ty tới giá cả, nguy cơ, công dụng và tác động của môi trường đối với sản phẩm. Theo đó, người bệnh trở nên độc lập và tích cực hơn trong việc tìm kiếm thông tin về những dược phẩm họ cần.
Tuy nhiên, Công ty tư vấn tiêu dùng Which! của Anh tỏ ra lo ngại rằng các hãng dược phẩm sẽ làm đẹp thêm thông tin trên sản phẩm bằng cách quảng cáo theo kiểu Mỹ và người bệnh sẽ đề nghị các các sĩ phải kê đơn với những dược phẩm tên tuổi trên thị trường, trong khi những loại thuốc rẻ hơn có thể có công dụng tốt hơn.
EC cũng kêu gọi các nước thành viên EU nỗ lực hơn nữa nhằm ngăn chặn tình trạng làm giả và phân phối dược phẩm trái phép, đồng thời bảo vệ người bệnh bằng cách tăng cường hệ thống quản lý an toàn dược phẩm của EU.
Ngành dược phẩm lâu nay vẫn luôn là thế mạnh của châu Âu, hiện sử dụng trên 634.000 lao động và chiếm hơn 17% trong tổng chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển của EU.

Nguồn:Thông tấn xã Việt Nam