menu search
Đóng menu
Đóng

Euro giảm giá mạnh tại trên thị trường châu Á ngày 22/10/2008

14:24 23/10/2008
Nỗi lo nền kinh tế châu Âu suy thoái đã khiến đồng bảng Anh (GBP) và đồng euro giảm giá mạnh trong phiên 22/10 tại thị trường châu Á, trong bối cảnh giới kinh doanh dự đoán khu vực này sẽ cắt giảm lãi suất thêm nữa để vực dậy nền kinh tế đang suy yếu kéo dài.
 
Chiều 22/10 tại Tôkyô, đồng euro đã rơi xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm qua so với đồng USD, với tỷ giá trao đổi 1,2750 USD/euro; và đồng GBP cũng lần đầu tiên trong 5 năm qua rơi xuống dưới ngưỡng 1,63 USD/GBP, sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) Mervyn King nói rằng, kinh tế nước này có thể đang bước vào suy thoái. Đồng GBP còn giảm xuống mức thấp chưa từng thấy trong 8 năm qua so với đồng yên Nhật, với tỷ giá dưới 162 yên/GBP.
Các nhà kinh doanh trên thị trường cho rằng, các ngoại tệ đang chịu sức ép trước khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phải cắt giảm lãi suất để kích thích nền kinh tế, hiện đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ nhiều thập niên trở lại đây, tăng trưởng trở lại. Giới kinh doanh cũng đang chờ xem đồng euro biến động thế nào, sau khi nó quá dễ dàng phá vỡ ngưỡng thấp 1,3 USD/euro.
Cũng trong phiên này, đồng USD đã giảm xuống dưới ngưỡng 100 yên/USD, còn 99,51 yên/USD. Theo ông Yosuke Hosokawa, người đứng đầu bộ phận tiền tệ của Ngân hàng Tín thác Chuo Mitsui, trong khi xu hướng cắt giảm lãi suất diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới thì lãi suất ở Nhật Bản vẫn được giữ nguyên và xu hướng mua vào đồng yên dự kiến còn tiếp tục kéo dài.
Tại Xítni, đồng đôla Ôxtrâylia (AUD) giảm 2,3% so với đồng USD, xuống mức 0,6755AUD/USD, do giá hàng hóa thấp đi và đồng USD được giá. Như vậy đồng AUD đã giảm đáng kể so với mức kỷ lục 0,98 AUD/USD trong tháng 7/08.

Nguồn:Vinanet