menu search
Đóng menu
Đóng

FDA ngừng cấp chứng nhận xuất khẩu thủy sản sang EU

17:01 16/02/2009
Việc ngừng cấp chứng nhận xuất khẩu thủy sản sang EU của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ tạo ra sự thay đổi đối với các nhà xuất khẩu của Mỹ. Hiện EU là đối tác thương mại thủy sản số 1 của Mỹ. Năm 2007, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Mỹ sang EU đạt hơn 1 tỉ USD (754 triệu EUR).
Việc ngừng cấp chứng nhận xuất khẩu thủy sản sang EU của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) sẽ tạo ra sự thay đổi đối với các nhà xuất khẩu của Mỹ.
Ngày 17/2/09, FDA sẽ ngừng cấp chứng nhận xuất khẩu và chuyển trách nhiệm sang Chương trình Thanh tra Thủy sản của Cục Khí tượng và Hải dương Mỹ (NOAA).
Từ năm 1993, EU đã yêu cầu chứng nhận an toàn thực phẩm đối với tất cả các mặt hàng thủy sản xuất khẩu của Mỹ, và FDA đã tự nguyện cấp chứng nhận an toàn miễn phí cho các mặt hàng này. Mỗi năm FDA cấp khoảng 30.000 chứng nhận cho các mặt hàng thủy sản xuất khẩu sang EU.
NOAA sẽ thông báo chi tiết cách thức thực hiện chương trình và sẽ cố gắng giảm đến mức tối thiểu những tranh cãi thương mại.
Hiện EU là đối tác thương mại thủy sản số 1 của Mỹ. Năm 2007, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Mỹ sang EU đạt hơn 1 tỉ USD (754 triệu EUR).

Nguồn:Vasep