menu search
Đóng menu
Đóng

Giá các kim loại trên sàn LME ổn định

16:08 10/09/2014

Hôm nay 10/9, các hợp đồng kim loại tại London điều chỉnh lại sau khi giá giảm mạnh phiên hôm trước, do đồng đô la ổn định từ đợt tăng mạnh. Giá đồng gần mức thấp 4 tuần và giá nickel giữ ở mức giảm 5% do lo lắng về nguồn cung giảm đi.

(VINANET) – Hôm nay 10/9, các hợp đồng kim loại tại London điều chỉnh lại sau khi giá giảm mạnh phiên hôm trước, do đồng đô la ổn định từ đợt tăng mạnh. Giá đồng gần mức thấp 4 tuần và giá nickel giữ ở mức giảm 5% do lo lắng về nguồn cung giảm đi.

Đồng đô la đứng ở mức cao trong hôm nay do kỳ vọng ngày càng tăng Cục dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến, điều này gây thiệt hại cho cổ phiếu và các tài sản khác mà đã được lợi nhiều năm nay nhờ chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã tăng 0,5% lên 6.876 USD/tấn. Giá đã giảm 2,2% trong phiên trước, khi chạm mức thấp nhất kể từ 14/8 tại 6.821,75 USD/tấn.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 11 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 1% xuống 49.020 NDT/tấn, trong khi giá kẽm và chì trên sàn giao dịch này đã tăng trở lại khi mở cửa.

Phản ánh những lo lắng về tăng trưởng, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc không thể dựa vào nới lỏng tín dụng để phát triển kinh tế của mình, ông bổ sung thêm rất khó để nước này tránh biến động tăng trưởng trong ngắn hạn.

Đối với các kim loại khác, nickel LME đã không phục hồi cùng các kim loại khác, đã giảm 0,2% xuống 18.881 USD/tấn, phiên trước giá đã giảm 5%, ngày giảm mạnh nhất kể từ tháng 5.

Người đê xuất dự thảo trước Quốc hội Philippines cho biết một lệnh cấm xuất khẩu quặng kim loại chưa xử lý theo kiểu Indonesia có thể không được thực hiện trong khoảng 7 năm, điều này có khả năng giảm áp lực cho giá nickel.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters