menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu châu Á tăng hơn 4% nhờ chứng khoán Trung Quốc phục hồi

16:56 27/08/2015

Vinanet - Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường hàng hóa được cải thiện sau khi chứng khoán Trung Quốc phục hồi kéo cả thị trường châu Á phục hồi.
Chiều nay 27/8 theo giờ châu Á, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 10 tăng 1,38 USD hay tăng 3,6% lên 39,98 USD/thùng. Trong phiên, có lúc giá tăng hơn 4%. Giá dầu Brent trên sàn London tăng 1,35 USD hay tăng 3,1% lên 44,49 USD/thùng.

Giá dầu phục hồi cùng với đà phục hồi của chứng khoán châu Á, đặc biệt, chứng khoán Trung Quốc. Chốt phiên giao dịch hôm nay, chỉ số Shanghai Composite trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đảo chiều tăng ngoạn mục 5,3% lên 3.083,59 điểm sau 8 phiên giảm liên tiếp. Tương đương cứ 13 mã tăng mới có 1 mã giảm, trong đó, cổ phiếu ngành ngân hàng tăng mạnh nhất trong vòng 1 tháng qua.

“Xét tình hình biến động những ngày qua, chúng tôi cho rằng giá dầu sẽ ổn định ở mức này”, Daniel Ang, chuyên gia tại Phillip Futures cho biết. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, giá dầu WTI và Brent vẫn có thể xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật lần lượt là 38 USD/thùng và 45 USD/thùng.


Giá cũng được hỗ trợ bởi thông tin, tuần qua, dự trữ dầu của Mỹ giảm 5,45 triệu thùng. Tuy nhiên, trong những tháng tới, dự trữ các sản phẩm dầu của Mỹ lên kỷ lục có thể sẽ gây sức ép giảm đối với giá dầu. “Dự trữ dầu thô của Mỹ có thể đạt kỷ lục trong quý IV năm nay đến hết 2016”, báo cáo của Citi Research chỉ ra.

Báo cáo cho biết, dự trữ dầu của Mỹ có thể chạm ngưỡng 500 triệu thùng vào tháng 10 tới. Nguồn cung dầu toàn cầu tăng đồng nghĩa với tình trạng dư thừa càng trầm trọng khi kinh tế Trung Quốc giảm tốc.
Minh Phương
Theo MarketWatch