menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu giảm sau khi tăng vọt trong tuần trước

10:50 02/02/2015
Giá dầu thô giảm trong đầu phiên giao dịch hôm nay 2/2 sau khi công đoàn Hoa Kỳ kêu gọi một cuộc đình công tại các nhà máy lọc dầu và giới thương nhân chốt tiền mặt bởi giá dầu tăng mạnh trong tuần trước khi thị trường này tăng hơn 8% do các giếng khoan của Hoa Kỳ giảm mạnh.

(VINANET) – Giá dầu thô giảm trong đầu phiên giao dịch hôm nay 2/2 sau khi công đoàn Hoa Kỳ kêu gọi một cuộc đình công tại các nhà máy lọc dầu và giới thương nhân chốt tiền mặt bởi giá dầu tăng mạnh trong tuần trước khi thị trường này tăng hơn 8% do các giếng khoan của Hoa Kỳ giảm mạnh.

Dầu thô Brent kỳ hạn đang giao dịch tại 51,63 USD/thùng, giảm 1,36 USD, trong khi dầu thô WTI của Hoa Kỳ giảm 1,37 USD xuống 46,87 USD/thùng.

Giá dầu sụt giảm sau khi tăng trở lại từ mức thấp 6 năm hôm 30/1, do số giếng khoan dầu của Hoa Kỳ sụt giảm hàng tuần ở mức kỷ lục.

Giới phân tích cho biết giá giảm hôm nay là kết quả của việc chốt lời sau khi tăng trong tuần trước, cũng như sản lượng dầu thô của OPEC tăng bù cho việc cắt giảm giếng khoan của Hoa Kỳ.

ANZ cho biết “các thông báo một số nhà sản xuất dầu cắt giảm chi tiêu cho thăm dò và sản xuất đã hỗ trợ tâm lý. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy sản lượng của OPEC tăng trong tháng 1, dẫn đầu là Iraq, Ả Rập Xê Út và Angola”.

Các thị trường dầu châu Á mở cửa với tin tức đình công tại các nhà máy lọc dầu Hoa Kỳ, khả năng làm giảm nhu cầu dầu thô trong những ngày tới.

Công đoàn United Steelworkers kêu gọi đình công tại 9 nhà máy lọc dầu Hoa Kỳ trong hôm chủ nhật đã mang lại một thỏa tuận mới bao gồm công nhân tại 63 nhà máy, chiếm 2/3 công suất lọc dầu của Hoa Kỳ. Cuộc bãi công này sẽ là lần đầu tiên có tính chất quốc gia kể từ năm 1980.

Bất chấp giá giảm trong hôm nay, sự tăng giá cuối tuần trước có nghĩa là giá dầu đã kết thúc hoạt động không rõ chiều hướng sau khi giảm mạnh trước đó.

Dầu Brent tăng trở lại trên 50 USD/thùng lần đầu tiên kể từ đầu tháng 1, và chứng tăng vọt trên giá trị đường trung bình 15 ngày, một chỉ số kỹ thuật quan trọng, lần đầu tiên trong năm nay.

Giới phân tích cho biết việc giảm giá hôm nay được thúc đẩy bởi các yếu tố kỹ thuật. Dầu Bretn có thể phá vỡ mức hỗ trợ tại 51,72 USD/thùng và giảm xuống 50,93 USD, theo nhà phân tích thị trường của Reuters, Wang Tao.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters