menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu Mỹ sát mức thấp nhất 6 năm

05:57 07/08/2015

Vinanet - Giá dầu tiếp đà giảm do thị trường lo ngại tình trạng dư thừa nguồn cung sẽ trầm trọng hơn

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/8, giá dầu Mỹ (WTI) ngọt, nhẹ, giảm 49 cent hay 1,1% xuống 44,66 USD/thùng trên sàn New York. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 19/3, nhưng chỉ cao hơn chưa đầy 2 USD so với mức thấp nhất 6 năm thiết lập hôm 17/3 khi giá giảm gần 60% trong vòng 9 tháng.

Giá dầu Brent giảm 7 cent hay 0,1% xuống 49,52 USD/thùng trên sàn kỳ hạn ICE Futures Europe.

Giá dầu tiếp đà giảm do thị trường lo ngại tình trạng dư thừa nguồn cung sẽ trầm trọng hơn khi mùa cao điểm tiêu thụ xăng dầu tại Mỹ sắp kết thúc trong khi sản lượng dầu thô của Mỹ và một số quốc gia khác tăng kỷ lục, nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc chậm lại.

Chuyên gia của Goldman Sachs dự đoán giá dầu Brent có thể xuống 45 USD/thùng vào tháng 10 và giảm hơn nữa trong bối cảnh hiện thị trường dầu thô dư thừa khoảng 2 triệu thùng/ngày, tăng so với mức 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm. Trong khi đó, Matthew Perry, đối tác tại quỹ đầu tư Kronenberg Capital Advisors dự đoán giá dầu thậm chí xuống 30 USD/thùng.

Số liệu vừa công bố cho thấy sản lượng dầu thô của Mỹ đạt đỉnh hồi tháng 3 trước khi giảm nhẹ vào tháng 4 và tháng 5. Tuy nhiên, ước tính sản lượng trong tuần kết thúc vào ngày 31/7 tăng 52.000 thùng/ngày lên 9,5 triệu thùng/ngày. Dự trữ dầu của Mỹ giảm ít hơn dự đoán trong khi dự trữ xăng và các nhiên liệu khác tăng cho thấy cầu không đủ hấp thụ dầu dư thừa trên thị trường.
Minh Phương
Theo WSJ