menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu Mỹ tăng gần 2% sau phát biểu của chủ tịch Fed

06:18 26/09/2015

Vinanet - Tuyên bố giữ nguyên kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy niềm tin vào đà phục hồi của nền kinh tế.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/9, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 11 tăng 79 cent hay tăng 1,8% lên 45,7 USD/thùng trên sàn New York. Tính chung tuần qua, giá dầu WTI tăng 1,5%.

Giá dầu Brent cũng tăng 43 cent hay tăng 0,9% lên 48,6 USD/thùng trên sàn ICE, tăng 2,4% trong tuần qua.

Giá dầu tăng sau khi Chủ tịch Fed ngày 24/9 tuyên bố giữ nguyên kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay trừ khi có biến động kinh tế quá lớn. Trước đó giá dầu giảm khi Fed quyết định không thay đổi lãi suất tại cuộc họp hôm 17/9 vừa qua với lý do lo ngại đà tăng trưởng của kinh tế toàn cầu.

Tuyên bố của Chủ tịch Fed do đó cho thấy niềm tin vào sự ổn định trở lại của kinh tế toàn cầu cũng như đà phục hồi của kinh tế Mỹ.  Bộ Thương mại Mỹ hôm qua cho biết, GDP quý II của nước này tăng trưởng 3,9%, cao hơn so với ước tính 3,7% đưa ra trước đó.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi thông tin về số giàn khoan của Mỹ. Theo số liệu của Baker Hughes, số giàn khoan dầu của Mỹ tuần qua giảm tuần thứ 4 liên tiếp, làm dấy lên kỳ vọng sản lượng dầu của Mỹ sẽ giảm. Hiện số giàn khoan đã giảm 60% so với mức đỉnh 1.609 giàn hồi tháng 10 năm ngoái.

Trong khi đó, nhu cầu đối với sản phẩm hóa dầu được dự báo tăng mạnh nhất 5 năm trong năm nay, theo IEA.
Minh Phương
Theo WSJ