menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu Mỹ xuống dưới 50 USD/thùng

06:05 21/07/2015

Vinanet - Lo ngại dư thừa nguồn cung tiếp tục gây sức ép lên giá dầu.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/7, giá dầu WTI ngọt, nhẹ của Mỹ giao tháng 8 giảm 74 cent, hay giảm 1,5% xuống 50,15 USD/thùng, thấp nhất kể từ ngày 2/4. Trong phiên, giá có lúc xuống 49,85 USD/thùng. Giá dầu Mỹ giao tháng 9 cũng giảm 1,5% xuống 50,44 USD/thùng.
Giá dầu Brent giảm 45 cent, hay giảm 0,8% xuống 56,65 USD/thùng trên sàn giao dịch kỳ hạn ICE châu Âu.
Sau khi xuống thấp nhất 6 năm hồi tháng 3, giá dầu bắt đầu phục hồi trong tháng 4 với kỳ vọng Mỹ giảm dần hoạt động khoan dầu kéo theo sản lượng sản. Tuy nhiên, những tuần gần đây, giá dầu giảm trở lại khi sản lượng dầu của Mỹ và các nước khác duy trì ở mức kỷ lục.
Mặc dù tiêu thụ dầu toàn cầu năm nay có xu hướng tăng nhưng theo nhiều chuyên gia nhu cầu chưa đủ để khắc phục tình trạng dư thừa cung trên thị trường. Đặt cược giá dầu tăng của giới đầu cơ cũng xuống thấp nhất lể từ tháng 3.
Thị trường lo ngại tình trạng dư thừa cung thậm chí sẽ trầm trọng hơn sau khi Iran và phương Tây đạt được thỏa thuận hạt nhân cho phép Iran bơm thêm dầu vào thị trường trong vài tháng tới.
Thị trường dầu cũng khá nhạy cảm với biến động tiền tệ trong năm nay. USD mạnh lên khiến dầu trở nên đắt đỏ, giảm sức hấp dẫn của loại hàng hóa đầu tư này.
Minh Phương
Theo WSJ