menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu tăng hơn 1 USD/thùng

09:59 06/04/2015
Giá dầu tăng hơn 1 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch hôm nay 6/4, khi thỏa thuận khung giữa Iran và các cường quốc thế giới về chương trình hạt nhân của Teharan vào tuần trước đưa ra ít cơ hội cho thấy bất kỳ sự gia tăng xuất khẩu đáng kể đến năm 2016.

(VINANET) – Giá dầu tăng hơn 1 USD/thùng trong đầu phiên giao dịch hôm nay 6/4, khi thỏa thuận khung giữa Iran và các cường quốc thế giới về chương trình hạt nhân của Teharan vào tuần trước đưa ra ít cơ hội cho thấy bất kỳ sự gia tăng xuất khẩu đáng kể đến năm 2016.

Dầu Brent giảm khoảng 5% trong hôm 2/4 sau khi thỏa thuận sơ bộ đạt được với Iran, mở đường cho nhiều dầu Iran hơn vào các thị trường thế giới nếu một thỏa thuận toàn diện hơn vào tháng 6.

Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo rằng khả năng tăng xuất khẩu có thể mất nhiều tháng, và sẽ không xảy ra trước năm 2016.

Morgan Stanley cho biết “trong khi một xu hướng giảm giá rõ ràng, một thỏa thuận cuối cùng và việc dỡ bỏ toàn bộ trừng phạt vẫn đối mặt với một số khó khăn”. “Nếu thỏa thuận cuối cùng đạt được, chúng tôi dự đoán không có bất cứ ảnh hưởng nào tới thị trường giao ngay trước năm 2016”.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 5 tăng 1,07 USD lên 56,02 USD/thùng.

Dầu thô Hoa Kỳ kỳ hạn tháng 5 tăng 91 cent lên 50,05 USD/thùng.

Số lượng giàn khoan dầu tại Hoa Kỳ giảm 11 giàn trong tuần này xuống 802 giàn, sụt giảm lớn nhất kể từ tháng 12.

Trong hai tuần số lượng giàn khoan của Hoa Kỳ sụt giảm ít đi nâng dự đoán rằng hoạt động khoan đang tiến tới mức giảm sản xuất, đẩy giá tăng và lôi cuốn các giàn đã ngừng hoạt động quay trở lại sau khi giảm mạnh kể từ tháng 10.

Cổ phiếu châu Á tăng và đồng đô la giảm trong hôm nay sau khi báo cáo việc làm của Hoa Kỳ mờ nhạt đẩy tăng lợi suất kho bạc Mỹ do giới đầu tư giảm đặt cược Cục dự trữ liên bang sẽ tăng lãi suất sớm.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters