menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu tăng vọt hơn 6% do Mỹ nới lỏng cấm xuất khẩu dầu

06:28 29/10/2015

Vinanet -Giá dầu Mỹ và Brent đồng loạt tăng mạnh nhất 2 tháng sau khi chạm đáy 2 tháng.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/10, giá dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao tháng 12 tăng 2,74 USD, hay tăng 6,3% lên 45,94 USD/thùng. Đây là mức tăng mạnh nhất kể từ ngày 31/8 vừa qua.

Giá dầu Brent cũng tăng 2,24 USD hay tăng 4,8% lên 49,05 USD/thùng.

Giá dầu bất ngờ tăng mạnh trở lại sau chuỗi phiên giảm liên tiếp khiến giá chạm đáy 2 tháng. Thị trường được hỗ trợ bởi thông tin, tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico Petróleos Mexicanos cho biết vừa được phía Mỹ chấp thuận cho nhập khẩu tới 75.000 thùng dầu (loại chất lượng cao)/ngày bắt đầu từ tháng này.

Quyết định này cho thấy Mỹ đã nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu dầu duy trì suốt 40 năm qua. Tuy nhiên, đây chưa hẳn là tin vui với thị trường dầu trong bối cảnh dư cung bởi lẽ quyết định trên không giúp làm giảm bớt tình trạng dư cung khi chỉ là thỏa thuận trao đổi dầu. đổi lại mỗi thùng dầu Pemex nhập khẩu từ Mỹ, họ sẽ xuất khẩu một thùng dầu loại khác sang Mỹ.

Tuy nhiên, giá dầu vẫn tiếp tục được hỗ trợ sau khi Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ cho biết, nguồn cung dầu thô của Mỹ chỉ tăng nhẹ và ít hơn dự đoán, trong khi dự trữ xăng dầu giảm mạnh hơn dự báo.
Minh Phương
Theo WSJ