menu search
Đóng menu
Đóng

Gía dầu thô giảm xuống dưới 100 USD, thiết lập tháng giảm sâu nhất kể từ tháng 10

12:51 31/07/2014
Thứ năm (31/8), gía dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ giảm dưới 100 USD/ thùng trong đầu phiên giao dịch, các hợp đồng hướng tới tháng giảm mạnh nhất trong 9 tháng, do những lo ngại về nhu yếu trong khi những lo ngại về thiếu hụt nguồn cung ở Trung Đông và Bắc Phi đã dịu đi.

(VINANET) - Thứ năm (31/8), gía dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ giảm dưới 100 USD/ thùng trong đầu phiên giao dịch, các hợp đồng hướng tới tháng giảm mạnh nhất trong 9 tháng, do những lo ngại về nhu yếu trong khi những lo ngại về thiếu hụt nguồn cung ở Trung Đông và Bắc Phi đã dịu đi.

Yếu tố cơ bản

Dầu thô kỳ hạn tháng 9 của Hoa Kỳ giao dịch giảm 80 cent xuống còn 99,47 USD/thùng, hợp đồng giảm 5,6% trong tháng  này-   giảm sâu nhất kể từ tháng 10. Hợp đồng này đóng cửa hôm thứ tư giảm 70 cent.

Cục Quản lý Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết trong báo cáo, kho dự trữ dầu thô Hoa Kỳ giảm nhiều hơn so với dự báo tuần trước, trong khi xăng và sản phẩm chưng cất dự trữ tăng ít hơn so với hơn dự kiến.

Một khảo sát của Reuters cho biết, sản lượng dầu của OPEC tăng trong tháng 7 từ tháng 6, như một sự hồi phục nhẹ trong việc cung cấp ở Libya  lấn át cuộc chiến đấu ở Iraq và giảm sản lượng từ Angola. 

Thứ tư, Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ tái khẳng định không vội vàng tăng lãi suất, ngay cả khi họ tăng bậc đánh giá về nền kinh tế Hoa Kỳ và bày tỏ lạm phát đã được di chuyển về phía mục tiêu.

Số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết, xuất khẩu dầu thô đạt 288.000 thùng/ngày trong tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 1999.

Một nỗ lực của Kurdistan Iraq trong việc xuất khẩu dầu độc lập với thủ đô Baghdad đã gặp trở ngại khác vào ngày thứ tư, do các nguồn tin của ngành năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đường ống tại khu vực tự trị sang Địa Trung Hải đã bị đóng cửa trong tuần vừa qua.

Tin thị trường

Hôm nay, đồng đô la Hoa Kỳ giữ ở dưới mức đỉnh 10 tháng so với một rổ tiền tệ đầu phiên giao dịch, tăng lần đầu tiên do dữ liệu tăng trưởng lạc quan.

Chỉ số S & P 500 và Nasdaq kết thúc cao hơn hôm thứ tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra một đánh giá về nền kinh tế Hoa Kỳ trong khi tái khẳng định rằng họ không vội vàng tăng lãi suất.