menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thô giảm xuống mức thấp một tuần

10:04 23/09/2014
Giá dầu thô ngọt nhẹ tại Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp một tuần rưỡi trong hôm nay 23/9 do lo ngại về nguồn cung dồi dào và tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc – nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đang chậm lại.

(VINANET) – Giá dầu thô ngọt nhẹ tại Hoa Kỳ giảm xuống mức thấp một tuần rưỡi trong hôm nay 23/9 do lo ngại về nguồn cung dồi dào và tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc – nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đang chậm lại.

Các nhà đầu tư đang theo dõi số liệu chính thức lĩnh vực sản xuất rộng lớn của Trung Quốc sau khi những dấu hiệu gần đây là suy giảm. Bộ trưởng Tài chính của Trung Quốc, Lou Jiwei cho biết chính phủ sẽ không thay đổi đáng kể chính sách kinh tế của họ bởi bất kỳ một chỉ số kinh tế nào.

Những yếu tố cơ bản

-         Giá dầu thô ngọt nhẹ của Hoa Kỳ giao tháng đầu thay đổi ít tại 90,9 USD/thùng sau khi trước đó giảm xuống 90,58 USD, mức thấp nhất kể từ 11/9.

-         Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 11 đã giảm 7 cent xuống 96,9 USD/thùng sau khi phiên trước giảm hơn 1 USD.

-         Thứ trưởng Bộ Năng lượng Nga cho biết nước này sẽ thực hiện một kế hoạch để tăng cường dòng dầu sang Trung Quốc bất chấp sự trừng phạt của phương Tây về vai trò của Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine.

-         Tổng thống đắc cử Indonesia Joko Widodo có kế hoạch dừng hoạt động tại bộ phận giao dịch năng lượng Petral của Pertamina để cho phép hoạt động kiểm toán như một phần của những nỗ lực chống lại những cáo buộc liên quan tới buôn lậu nhiên liệu.

-         Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Xê Út Ali al-Naimi đã xuất hiện để giảm nhẹ lo lắng về ảnh hưởng của giá dầu giảm tới sản lượng từ nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới.

-         Doanh số bán lại nhà của Hoa Kỳ bất ngờ giảm trong tháng 8 do các nhà đầu tư thoát khỏi thị trường, nhưng sự sụt giảm có lẽ không báo hiệu sự yếu kém mới.

Tin tức thị trường

-         Đồng đô la ở dưới mức đỉnh 4 năm so với rổ tiền tệ chính khi đồng euro ổn định gần đáy 14 tháng.

-         Cổ phiếu châu Á giảm do lo lắng định kỳ về Trung Quốc kết hợp với biến động nhanh chóng gần đây của đồng đô la Hoa Kỳ đã gây áp lực lớn tới giá hàng hóa.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters