menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thô Mỹ tăng trở lại gần 59 USD/thùng

14:42 20/05/2015
Giá dầu thô kỳ hạn tăng sau khi giảm hơn 3% trong phiên giao dịch trước đó, được hỗ trợ tồn trứ dầu thô giảm mạnh hơn dự kiến, mặc dù đồng USD mạnh hơn giới hạn đà tăng.

(VINANET)- Giá dầu thô kỳ hạn tăng sau khi giảm hơn 3% trong phiên giao dịch trước đó, được hỗ trợ tồn trứ dầu thô giảm mạnh hơn dự kiến, mặc dù đồng USD mạnh hơn giới hạn đà tăng.

Yếu tố cơ bản

Giá dầu thô kỳ hạn tháng 7 tăng 45 cent lên 58,44 USD/thùng. Hợp đồng tháng 6, đã hết hiệu lực vào ngày 19/5, giảm 2,17 USD xuống 57,26 USD.

Giá dầu Brent kỳ hạn tăng 50 cent lên 64,52 USD sau khi giảm 2,25 USD trong phiên trước, đóng cửa ở mức 64,02 USD/thùng.

Số liệu từ Viện dầu khí Hoa Kỳ ngày 19/5 cho thấy, dự trữ dầu thô Hoa Kỳ giảm 5,2 triệu thùng, xuống còn 476,7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 15/5. Các nhà phân tích đã dự kiến giảm 1 triệu thùng.

Số lượng hàng tồn trữ chính thức sẽ được chính phủ Hoa Kỳ công bố vào ngày hôm nay.

Lực lượng an ninh Iraq đã triển khai xe tăng và pháo binh xung quanh Ramadi ngày 19/5, sẵn sàng cho một cuộc phản công chống lại các chiến binh Nhà nước Hồi giáo, lực lượng đã chiếm thủ phủ tỉnh Anbar ngày 17/5.

Chính phủ lưu vong Yemen ngày 19/5 cho biết, họ đã bác bỏ các cuộc đàm phán hòa bình với phiến quân Houthi, dự kiến vào cuối tháng 5, cho đến khi phiến quân này thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bao gồm bàn giao vũ khí.

Các phiên quân nổi dậy dẫn đầu bởi lượng lượng Hồi giáo đã chiếm giữ một căn cứ quân sự tại Idlib, tây bắc Syria sau vụ đụng độ lớn với quân đội Syria..

Mustafa Sanallah, người đứng đầu của Tập đoàn National Oil của Libya cho biết, giá dầu được dự kiến sẽ tăng vào nửa cuối năm nay, trong khi nhu cầu cũng sẽ tăng.

Ông Mustafa Sanallah cho biết, tập đoàn National Oil của Libya hy vọng sẽ thúc đẩy sản xuất thêm khoảng 200.000 thùng/ngày trong hai tháng tới, tăng từ 436.000 thùng dầu/ngày hiện nay.

Một quan chức cho biết, Trung Quốc sẽ cần phải vượt chỉ tiêu chính thức của họ về  công suất lắp đặt năng lượng mặt trời và gió để đạt mục tiêu tăng thị phần của nhiên liệu phi hóa thạch trong việc sử dụng năng lượng sơ cấp lên đến 15% trong năm 2020.

Tin thị trường

Đồng euro giảm mạnh đầu phiên ngày 20/5, trong khi đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 tuần so với đồng USD. Chỉ số đồng USD tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5, đạt mức đỉnh 95,474  trong đêm qua.

H. Lan
Nguồn: Vinanet/Reuters