menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thô ổn định gần mức thấp 5 năm rưỡi, dưới 48 USD/thùng

11:18 07/01/2015
Dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ biến đổi ít trong hôm nay 7/1, giữ gần mức thấp 5 năm rưỡi, dưới 48 USD/thùng đạt được một ngày trước đó trong bối cảnh tiếp tục lo lắng về nguồn cung dư thừa.

(VINANET) – Dầu thô kỳ hạn Hoa Kỳ biến đổi ít trong hôm nay 7/1, giữ gần mức thấp 5 năm rưỡi, dưới 48 USD/thùng đạt được một ngày trước đó trong bối cảnh tiếp tục lo lắng về nguồn cung dư thừa.

Những yếu tố cơ bản

-         Dầu thô NYMEX kỳ hạn tháng 2 giảm 5 cent xuống 47,88 USD/thùng. Chốt phiên hôm 6/1 giá giảm 2,11 USD xuống 47,93 USD sau khi giảm xuống mức thấp 47,55 USD, thấp nhất kể từ tháng 4/2009.

-         Dầu thô Brent London kỳ hạn tháng 2 vẫn chưa được giao dịch sau khi chốt phiên trước giảm 2,01 USD xuống 51,1 USD/thùng. Phiên 6/1 giá đã giảm xuống mức thấp 50,52 USD, thấp nhất kể từ tháng 5/2009.

-         Dầu thô tiếp tục giảm trong hôm 6/1 sau khi nhà vua Ả Rập Xê Út cho biết trong một bài phát biểu rằng nước này sẽ đối phó với các thách thức bởi giá dầu giảm với một ý chí vững vàng, không đưa ra dầu hiệu nhà xuất khẩu dàu thô số 1 thế giới sẽ giảm sản lượng.

-         Số liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn trữ dầu thô của Hoa Kỳ bất ngờ giảm 4 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng hơn dự kiến.

-         Cơ quan thông tin năng lượng của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ sẽ phát hành số liệu tồn trữ chính thức cuối ngày hôm nay.

Tin tức thị trường

-         Chứng khoán Hoa Kỳ chốt phiên 6/1 giảm phiên thứ 5 liên tiếp do số liệu cho thấy tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ chậm hơn dự kiến và giá dầu tiếp tục giảm.

-         Lo ngại ngày càng tăng về giảm phát tại khu vực đồng euro kéo đồng euro gần mức thấp 9 năm so với đồng đô la trong khi áp lực tăng lên đối với ngân hàng trung ương châu Âu để thực hiện nới lỏng chính sách tiền tệ.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters