menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thô tăng do nhu cầu của Mỹ và châu Á cao

11:48 25/05/2015
Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm 25/5 do nhu cầu cao tại mùa đi lại Bắc Mỹ bắt đầu, đồng thời được hỗ trợ bởi tiêu thụ ở châu Á mạnh và cuộc chiến ở Trung Đông.

(VINANET) – Giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm 25/5 do nhu cầu cao tại mùa đi lại Bắc Mỹ bắt đầu, đồng thời được hỗ trợ bởi tiêu thụ ở châu Á mạnh và cuộc chiến ở Trung Đông.

Ngân hàng ANZ cho biết “giá có thể được thúc đẩy trong tuần này do các thị trường tập trung vào nhu cầu ngày càng tăng và căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông. Sự phục hồi trong nhu cầu xăng của Mỹ do mùa đi chính thức bắt đầu sẽ hỗ trợ tâm lý thị trường. Nhu cầu của Trung Quốc cũng được đánh dấu tăng”.

Những yếu tố cơ bản

Dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ kỳ hạn tháng 7 tăng 16 cent lên 59,88 USD/thùng.

Dầu thô Brent giao tháng đầu giao dịch tăng 12 cent lên 65,49 USD/thùng.

Tối hôm 22/5, một ngọn lửa đã bùng phát tại nhà máy lọc dầu Philadelphia Energy Solutions Inc buộc phải đóng cửa một bộ phận dầu thô tại nhà máy dầu lớn nhất của Bờ Đông này.

Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết nhập khẩu dầu thô đã được thông quan của Nhật Bản tăng 9,1% lên 3,62 triệu thùng/ngày trong tháng 4 so với cùng tháng một năm trước.

Máy bay chiến đấu từ chính phủ chính thức của Libya tấn công một tàu chở dầu neo đậu bên ngoài thành phố Sirte vào hôm 24/5. Đây là cuộc tấn công thứ ba vào tàu trở dầu được xác nhận bởi chính quyền được quốc tế công nhận, do xung đột giữa các chính quyền và quốc hội cạnh tranh liên minh với phe phái vũ trang đấu tranh giành quyền kiêm soát đất nước.

Mỹ và các liên minh tiến hành 17 cuộc không kích tại Iraq và 11 cuộc tấn công vào Syria kể từ 23/5 chống lại quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Tin tức thị trường

Xuất khẩu của Nhật Bản tăng 8% trong tháng 4 so với một năm trước, tăng tháng thứ 8 liên tiếp, theo số liệu của Bộ Tài chính, điều này nhấn mạnh sự phục hồi dần dần trong nhu cầu bên ngoài.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản mở cửa tăng 0,3% lên 20.331,92 điểm trong hôm nay, trong khi chỉ số Topix tăng 0,5% lên 1.655,8 điểm.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters