menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu và vàng tăng sau tin máy bay Malaysia bị rơi

08:16 18/07/2014

Tin tức cho biết, chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysian Airlines đã rơi xuống khu vực phía đông Ukraine đã đẩy giá vàng và dầu đồng loạt tăng trên thị trường thế giới.

Tin tức cho biết, chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysian Airlines đã rơi xuống khu vực phía đông Ukraine đã đẩy giá vàng và dầu đồng loạt tăng trên thị trường thế giới.

Các báo chí quốc tế đưa tin máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines xuất phát từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia) đã bị bắn hạ tại miền đông Ukraine.

Giá dầu WTI của Mỹ tăng 2% lên 103,19 USD/thùng trên sàn Nymex. Giá dầu thậm chí tiếp tục tăng sau khi các sàn giao dịch đóng phiên. Hiện tại, giá dầu Mỹ đang ở mức cao nhất trong hơn 1 tuần.

Một số thương nhân cho biết, thị trường đua nhau mua dầu thô sau khi tin tức về vụ rơi máy bay của Malaysia liên tục được lan truyền trên khắp các thị trường tài chính.

Giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 0,8% lên 107,89 USD/thùng trên sàn ICE. Trong phiên giao dịch buổi sáng, giá tăng chủ yếu vì hợp đồng giao tháng 8 đã đến hạn. Trong ngày, giá dầu Brent lại đi ngang trước tin tức về vụ máy bay của Malaysia rơi.

Giá vàng tăng lên cao nhất 4 tuần tăng 1,5% trong phiên giao dịch ngày 17/7 khi nhà đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn trước lo ngại về bất ổn gia tăng tại Ukraine. Vàng giao tháng 8 tăng 17,1 USD lên 1.316,9 USD/ounce với khối lượng giao dịch cao hơn 25% so với mức trung bình 30 ngày. Đây là mức tăng cao nhất kể từ 19/6.

(VINANET) - Việc máy bay dân sự bị bắn hạ càng khiến người ta lo ngại về căng thẳng giữa Nga và Ukraine và thúc đẩy nhu cầu mua vàng làm tài sản trú ẩn an toàn, theo Chris Gaffney, chiến lược gia cao cấp về thị trường tại EverBank Wealth Management ở St. Louis.
Việc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm thứ 5 đã chỉ đạo quân đội bắt đầu cuộc tấn công trên bộ vào dải Gaza cũng khiến giá vàng tăng.

Trước đó, giá vàng cũng tăng khi Mỹ và EU áp đặt thêm lệnh trừng phạt đối với Nga.

Giá vàng đã tăng 20 USD/ounce trong vòng 40 phút và chỉ số S&P 500 giảm mạnh sau khi máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi ở miền đông Ukraine, làm gia tăng lo ngại về cuộc xung đột giữa Kiev và lực lượng nổi dậy ủng hộ Nga.

Những tin tức nêu trên đã khiến nhà đầu tư ồ ạt thiết lập vị thế mua.

Phillip Streible, chuyên viên môi giới hàng hóa cao cấp tại RJ O’Brien ở Chicago, cho biết, khi những tin tức nêu trên xuất hiện, trên thị trường diễn ra hiện tượng ồ ạt mua vào và và ồ ạt bán tháo.

Giá bạc giao ngay tăng 2,1% lên 21,11 USD/ounce. Giá bạch kim tăng 1,4% lên 1.497,9 USD/ounce. Giá palladium đạt đỉnh 887,9 USD/ounce, đến nay giá kim loại này đã tăng 24%.

T.Hải

Nguồn: Vinanet/Gafin, Reuters