menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng gần mức thấp 4 tuần

11:19 07/11/2013

Giá đồng London tăng trong hôm nay 7/11, nhưng không xa mức thấp 4 tuần do các thương nhân đợi báo cáo thị trường lao động quan trọng của Hoa Kỳ và cuộc họp của các lãnh đạo tại Trung Quốc để có manh mối vê chính sách kinh tế và nhu cầu kim loại.

(VINANET) – Giá đồng London tăng trong hôm nay 7/11, nhưng không xa mức thấp 4 tuần do các thương nhân đợi báo cáo thị trường lao động quan trọng của Hoa Kỳ và cuộc họp của các lãnh đạo tại Trung Quốc để có manh mối vê chính sách kinh tế và nhu cầu kim loại.

 

Những yếu tố cơ bản

 

-         Vàng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,3% lên 7.137,25 USD/tấn, tăng trở lại từ phiên trước khi nó giảm 0,6%.

 

-         Giá đồng giảm xuống 7.093 USD/tấn vào hôm qua 6/11, mức thấp nhất kể từ 10/10 và hướng tới đáy trong phạm vi 7.000 – 7.420 USD/tấn trong ba tháng qua.

 

-         Hợp đồng đồng giao tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 0,35% xuống 51.340 NDT (8.400 USD)/tấn.

 

-         Nhôm và kẽm trên sàn Thượng Hải giảm xuống mức thấp nhất của nó trong khoảng 3 tuần, theo xu hướng mất giá đêm qua tại London.

 

-         Tăng trưởng kinh tế toàn cầu tăng tốc trong tháng 10 lên mức cao nhất 32 tháng, phấn chấn bởi sự cải thiện vững chắc trong kinh doanh mới.

 

-         Các lãnh đạo Trung Quốc sẽ bắt đầu cuộc họp bí mật 4 ngày vào hôm thứ bảy để thiết lập cải tổ chương trình nghị sự cho thập kỷ tới do họ cố gắng chỉ đạo nền kinh tế khổng lồ hướng tới tăng trưởng ổn định hơn sau 3 thập kỷ tăng trưởng chóng mặt.

 

-         Các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ tăng đặt cược vàng và bạc kỳ hạn Hoa Kỳ tăng giá trong tuần kết thúc vào 29/10 và họ cắt giảm mua ròng trong đồng kỳ hạn, theo báo cáo của Ủy bản giao dịch hàng hóa kỳ hạn.

 

-         Aleris Corp cảnh báo rằng nhu cầu hàng không vũ trụ toàn cầu sẽ vẫn yếu trong vài quý tới do các nhà sản xuất máy bay có sản phẩm nhôm tồn trữ cao trong bối cảnh không rõ về sức khỏe kinh tế toàn cầu.

 

Tin tức thị trường

 

-         Chứng khoán châu Á rời khỏi sự khởi đầu chậm chạp do các nhà đầu tư đợi tín hiệu về nền kinh tế Hoa Kỳ và tác động tới chính sách nới lỏng tiền tệ của Fed, trong khi đồng euro tăng trước cuộc họp của ECB.

 

Reuters