menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng giảm với khối lượng giao dịch thấp

16:29 08/08/2014
Giá đồng London giảm trong ngày hôm nay và hướng tới tuần thứ ba giảm giá trong 4 tuần do dự đoán dư thừa trong năm nay đã hạn chế giá, tuy nhiên số liệu thương mại hỗ trợ từ Trung Quốc đang củng cố triển vọng nhu cầu.

(VINANET) – Giá đồng London giảm trong ngày hôm nay và hướng tới tuần thứ ba giảm giá trong 4 tuần do dự đoán dư thừa trong năm nay đã hạn chế giá, tuy nhiên số liệu thương mại hỗ trợ từ Trung Quốc đang củng cố triển vọng nhu cầu.

Đơn vị ở Indonesia của công ty Freeport-McMoRan Inc đã hoàn thành lô hàng xuất khẩu quặng đồng đầu tiên kể từ khi những quy định mới về khai khoáng đã được giới thiệu ở Indonesia, dấu hiệu kết thúc bảy tháng tranh cãi về thuế với chính phủ.

Việc khôi phục xuất khẩu của Freeport đã mở ra một xu hướng cải thiện nguồn cung khoáng sản mà dự kiến giải phóng nguồn cung cấp cho các nhà máy luyện và đưa kim loại này chuyển thành dư thừa sau nhiều năm thiếu hụt.

Sau khi một sự khởi đầu yếu trong năm nay, xuất khẩu của Trung Quốc đã có những dấu hiệu cải thiện bởi tăng trưởng toàn cầu mạnh hơn cũng như chính sách hỗ trợ trong nước và ảnh hưởng của đồng nhân dân tệ yếu hơn.

Theo Tổng cục Hải quan cho biết xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 7 tăng vọt 14,5% so với một năm trước, trong khi nhập khẩu giảm 1,6%, đẩy nước này vào thặng dư thương mại 47,3 tỷ USD trong tháng này.

Sự yếu kém trong xây dựng, lĩnh vực tiêu thụ nhiều đồng, đã kéo giảm triển vọng của đồng. Hơn một nửa các thành phố của Trung Quốc đã nới lỏng kiểm soát tài sản, chính quyền trung ương đang giảm sự kìm kẹp của minh với lĩnh vực này do thị trường nhà đất đang nguội lạnh đang đặt ra một mối đe dọa ngày càng tăng cho nền kinh tế này.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã giảm 0,3% xuống 6.978 USD/tấn sau khi đóng cửa vững hơn một chút trong phiên trước. Đồng giảm xuống mức thấp 5 tuần trong hôm thứ tư tại 6.951,75 USD/tấn.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 10 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã tăng 0,1% lên 49.790 NDT/tấn.

Kho dự trữ đồng ngoại quan tại Trung Quốc đã giảm xuống 660.000 tấn từ mức 815.000 tấn vào cuối tháng 5,  một phần do các kim loại bị nghi ngờ gian lận tại cảng Thanh Đao, Trung Quốc đã làm khó khăn hơn cho các thương nhân cấp tiền để dự trữ.

Tuần tới, số liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được phát hành trong khi Trung Quốc công bố báo cáo đầu tư đô thị, sản lượng công nghiệp, doanh số bán lẻ và nguồn cung tiền cũng sẽ được phát hành.

Một loạt số liệu của Trung Quốc sẽ đưa ra những chỉ số đầu tiên về diễn biến nền kinh tế trong quý 3, sau khi những dấu hiệu mâu thuân cho thấy các biện pháp kích thích kinh tế nhiều hơn có thể là cần thiết để đảm bảo sự phục hồi bền vững.

Đối với những kim loại khác, giá nickel LME giảm 0,2% xuống 18.870 USD/tấn.

Một mỏ nickel ở Papua New Guinea đóng cửa do bất ổn tại địa phương trước khi nó mở lại vào hôm thứ năm và lo lắng sự trừng phạt Nga có thể gây ảnh hưởng tới xuất khẩu nickel của họ đã bổ sung lo ngại về nguồn cung.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters