menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng giảm xuống mức thấp hai tuần

15:37 04/06/2014

Giá đồng London giảm xuống mức thấp hai tuần trong hôm nay 4/6 do nghi ngờ dai dẳng về sức khỏe của lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc, trong khi các thương nhân cũng lo lắng về việc tiếp cận tài chính sau cuộc điều tra tại một cảng của Trung Quốc.

(VINANET) – Giá đồng London giảm xuống mức thấp hai tuần trong hôm nay 4/6 do nghi ngờ dai dẳng về sức khỏe của lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc, trong khi các thương nhân cũng lo lắng về việc tiếp cận tài chính sau cuộc điều tra tại một cảng của Trung Quốc.

Helen Lau, một nhà phân tích khai thác khoáng sản tại công ty chứng khoán UOB-Kay Hian, Hong Kong cho biết một cuộc khảo sát khu vực tư nhân chỉ ra sự cải thiện trong hoạt động sản xuất của Trung Quốc, nhưng tổng thể tăng trưởng sản xuất vẫn thu hẹp, điều này hủy hoại niềm tin nước này quay lại quỹ đạo.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London giảm 0,6% xuống 6.825 USD/tấn, trước đó giá đã chạm mức thấp nhất 6.815 USD kể từ 21/5 và tiếp tục giảm gần 1% trong phiên trước.

Hợp đồng đồng kỳ hạn được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 1,1% xuống 48.140 NDT (7.700 USD)/tấn.

Chỉ số PMI của HSBC tăng lên 49,4 điểm trong tháng 5, cao nhất 4 tháng và tăng so với 48,1 điểm của tháng 4. Chỉ số cuối cùng vẫn dưới 50 điểm.

Cảng Thanh Đảo phía đông bắc Trung Quốc đã ngừng xuất khẩu nhôm và đồng tuần trước do một cuộc điều tra của chính quyền.

Cung cấp một số hỗ trợ tiềm ẩn cho kim loại, các đơn hàng mới cho hàng hóa sản xuất của Hoa Kỳ tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 4 và các nhà sản xuất ô tô đã báo cáo doanh số bán xe mạnh trong tháng 5, tăng cường triển vọng tăng trưởng kinh tế trong quý 2.

Một báo cáo việc làm quan trọng phát hành vào thứ sáu được dự kiến xác định lại nhận định tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ có thể chậm lại trong tháng 5 và tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng, nhưng không đủ để làm đảo lộn quan điểm nền kinh tế này đang phục hồi mạnh sau khi sụt giảm vào mùa đông.

Ngành công nghiệp đồng của Indonesia đang đặt hy vọng vào một trong số doanh nhân giàu có nhất của nước này để giúp tái khởi động xuất khẩu quặng trị giá hàng trăm triệu đô la.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters