menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng hướng tới tuần tăng giá

15:43 10/04/2015
Đồng London tăng trong hôm nay 10/4 sau khi chậm chạp tiến vào quý có nhu cầu mạnh nhất theo mùa của Trung Quốc. Kết thúc tuần này giá có xu hướng tăng.

(VINANET) – Đồng London tăng trong hôm nay 10/4 sau khi chậm chạp tiến vào quý có nhu cầu mạnh nhất theo mùa của Trung Quốc. Kết thúc tuần này giá có xu hướng tăng.

Giá chì tiến tới tăng 4% trong tuần do nguồn cung toàn cầu giảm.

Nhà phân tích Dan Morgan tại UBS, Sydney cho biết “luôn luôn là trận chiến giữa nhu cầu chậm chạp và vấn đề cùng cung đồng. Luông có khả năng một bên thắng và nếu tôi phải đặt cược, tôi sẽ cho bheen cung cấp”. UBS cho phép thiếu hụt khoảng 5% nguồn cung so với dự báo của các mỏ, khoảng một tiệu tấn mỗi năm, do các mỏ ngày càng gặp những vấn đề về sản xuất thường xuyên hơn cũng như chất lượng quặng suy giảm.

Đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,6% lên 6.030 USD/tấn, với giá theo xu hướng kết thúc tuần tăng 0,8%.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,5% lên 43.840 NDT/tấn.

Phản ánh nhu cầu yếu hơn, mức cộng của giá đồng tại kho ngoại quan Trung Quốc đã giảm 15 USD trong tuần này, xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 12. Mức cộng cũng giảm đối với nhôm và kẽm.

Kinh tế Trung Quốc có thể tiếp tục chậm, tăng trưởng 7% trong 3 tháng đầu, theo thăm dò của Reuters.

Mặt khác công ty Codelco của Chile cho biết hoạt động tại mỏ bé nhất của họ sẽ dần dần khởi động lại vào 20/4 sau khi mưa lớn buộc nhà sản xuất đồng số 1 thế giới này phải ngừng sản xuất.

Giá chì Thượng Hải tăng vọt 3,7%, sau khi chì LME tăng 2% đêm qua, gây ra việc mua vào theo kỹ thuật với khối lượng giao dịch thấp.

Chì LME ổn định tại 1.963 USD/tấn, mặc dù giá giảm do tồn kho LME phục hồi trong tháng qua.

Đối với các kim loại khác, giá nickel LME giảm sâu, bổ sung thêm Morgan thường thúc giục các mỏ giảm sản lượng hay trì hoãn các dự án. Trung Quốc vẫn đang đối mặt với tình trạng thiếu nguyên liệu mà có thể gây ra tăng cường nhập khẩu.

H.Lan
Nguồn: Vinanet/ Reuters