menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng LME đạt gần mức cao 4 tháng do nguồn cung hạn chế

15:00 01/07/2014
Giá đồng London đạt mức cao nhất trong gần 4 tháng trong hôm nay và kẽm đạt tới mức cao nhất trong gần 3 năm, cả hai được hỗ trợ bởi nguồn cung hạn chế và việc mở rộng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc.

(VINANET) – Giá đồng London đạt mức cao nhất trong gần 4 tháng trong hôm nay và kẽm đạt tới mức cao nhất trong gần 3 năm, cả hai được hỗ trợ bởi nguồn cung hạn chế và việc mở rộng trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc.

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc tăng trong tháng 6 lần đầu tiên trong 6 tháng, cả khảo sát tư nhân và chính thức trong hôm thứ ba, đang củng cố những dấu hiệu ổn định trong nền kinh tế này do chính phủ tăng cường chính sách hỗ trợ.

Một loạt các báo cáo sản xuất trong cuối phiên này cũng được dự kiến chỉ ra kinh tế toàn cầu đang chậm lại, và củng cố triển vọng nhu cầu đối với các kim loại.

Sự thiếu hụt dự trữ đồng đã tinh chế cũng đẩy giá đồng tăng, tuy nhiên đà tăng từ đây có thể giảm đi.

Nhà phân tích Angela Bi tại Macquarie ở Thượng Hải cho biết “chúng tôi có thể thấy nguồn cung cấp cải thiện từ tháng 7 vì thế có thể hạn chế giá đồng”.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London thay đổi ít tại 7.018 USD/tấn. Trước đó giá đã đạt mức cao nhất kể từ 7/3 tại 7.028 USD/tấn.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã tăng 1,6% lên 50.300 NDT (8.100)/tấn, trước đó giá đã đạt đỉnh 5 tháng.

Thị trường đồng đã tinh chế toàn cầu đã thâm hụt 83.000 tấn trong tháng 3, so với 2.000 tấn dư thừa trong tháng 2. Nhưng điều này thay đổi do nguồn cung cấp của mỏ cải thiện và các nhà máy luyện của Trung Quốc tăng sản xuất.

Chile, nhà sản xuất đồng số 1 thế giới, sản xuất ra 497.569 tấn đồng trong tháng 5, tăng 4,7% so với một năm trước do sự phục hồi của một mỏ quan trọng và hợp tác của các mỏ mới.

Trong khi đó, sự tăng giá của kẽm cũng quá nhiều do dự trữ phong phú tại Trung Quốc, nơi dự trữ ngoại quan tăng 100.000 tấn lên mức kỷ lục 250.000 tấn.

Giá kẽm LME tăng lên mức cao 2.218 USD/tấn, thấp hơn chút ít so với mức đỉnh tháng 2/2013 là 2.230 USD/tấn.

Theo thông tin hàng tháng từ Tổ chức nghiên cứu kẽm và chì quốc tế đã chỉ ra nguồn cung hạn chế, thị trường kẽm toàn cầu thiếu hụt 17.000 tấn trong quý 1.

Trung Quốc đang giảm bớt quy định sử dụng để tính toán số lượng tiền gửi mà các ngân hàng có thể cho vay lại các khoản vay, một nỗ lực được một số nhà kinh tế ca ngợi như động thái mới nhất để kích thích tăng trưởng.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters