menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng LME đạt mức cao nhất trong hơn 4 tháng do các quỹ mua vào

15:46 03/07/2014

Giá đồng London đánh dấu mức cao nhất trong hơn 4 tháng và kẽm LME chạm gần đỉnh 3 năm trong hôm nay 3/7, với quỹ mua vào đã nâng triển vọng nhu cầu sáng sủa.

(VINANET) – Giá đồng London đánh dấu mức cao nhất trong hơn 4 tháng và kẽm LME chạm gần đỉnh 3 năm trong hôm nay 3/7, với quỹ mua vào đã nâng triển vọng nhu cầu sáng sủa.

Từ những báo cáo hoạt động sản xuất toàn cầu mới nhất, sự phục hồi trong doanh số bán ô tô tại Hoa Kỳ đang khuyến khích dấu hiệu về sức khỏe kinh tế toàn cầu nâng triển vọng đối với các kim loại, một trong số những lớp tài sản thất vọng nhất.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London đã tăng 0,1% lên 7,134 USD/tấn, trước đó đã đạt đỉnh cao mới trong 4 tháng rưỡi 7.150 USD và tăng 1,4% so với phiên trước.

Lực kỹ thuật cũng đã bơm ra nhu cầu đối với các kim loại. Giá đồng đã xuyên qua đường trung bình 200 ngày gần 7.000 USD trong tuần này, gây ra một dấu hiệu mua vào đối với các quỹ.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã tăng 1,7% lên 51.100 NDT (8.200 USD)/tấn, trước đó đã đạt mức cao 6 tháng.

Hoạt động sản xuất tại Hoa Kỳ và tại các cường quốc công nghiệp châu Á Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục mở rộng trong tháng 6, nhưng tăng trưởng khu vực đồng euro giảm do nước đầu tàu Đức chậm lại.

Việc thuê nhân công trong lĩnh vực tư nhân Hoa Kỳ đạt mức cao nhất một năm rưỡi trong tháng 6, củng cố quan điểm đà tăng của nền kinh tế này trong nửa cuối năm nay sau khi bắt đầu mờ nhạt.

Trong tháng 6 doanh số bán ô tô của Hoa Kỳ đạt những mức chưa từng thấy kể từ trước khi khủng hoảng mà đã dẫn tới phá sản của hai nhà sản xuất ô tô Mỹ, đưa ra những số liệu thường niên tốt nhất trong 8 năm.

Giá kẽm tại Thượng Hải tăng 3%, theo xu hướng tăng tại London, sau khi kẽm LME đạt mức cao nhất trong gần 3 năm, bởi dự đoán thiếu hụt nguồn cung cấp và việc mua vào theo đà sau khi vượt qua rào cản quan trọng theo đồ thị.

Giá kẽm ShFE đóng cửa tăng 2,6% tại 16.210 NDT/tấn, trong khi kẽm LME đạt mức cao nhất kể từ tháng 9/2011 tại 2.270,25 USD/tấn. Việc mua vào theo đà có thể mang giá kẽm LME lên mức 2.350 USD trong ngắn hạn, trước khi giá điều chỉnh.

Nhà môi giới kim loại Triland cho biết giá kẽm có thể ở mức trên 2.200 USD và sẽ giảm xuống khoảng 2.180 USD hay thấp hơn.

Một khảo sát tư nhân cho biết những dấu hiệu đang củng cố rằng nền kinh tế toàn cầu đang ổn định, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc tháng 6 mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong 15 tháng.

Tuy nhiên Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết áp lực giảm đối với kinh tế vẫn tồn tại mặc dù đang hoạt động trong một phạm vi hợp lý và một số chỉ số hàng đầu thể hiện một xu thế tích cực.

H.Lan                    

Nguồn: Vinanet/ Reuters