menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng LME gần mức cao 5 tháng

11:36 09/07/2014
Thứ tư (9/7), giá đồng Luân Đôn ổn định gần mức cao nhất trong năm tháng, củng cố bởi cung cấp giảm và triển vọng tăng trưởng toàn cầu đang cải thiện.

(VINANET) - Thứ tư (9/7), giá đồng Luân Đôn ổn định gần mức cao nhất trong  năm tháng, củng cố bởi cung cấp giảm và triển vọng tăng trưởng toàn cầu đang cải thiện.

Yếu tố cơ bản

Gía đồng kỳ hạn giao sau 3 tháng trên sàn giao dịch London đã tăng 0,2% lên 7.146,75 USD/ tấn, so với phiên trước khi  chạm mức cao nhất kể từ ngày 19/2 ở mức 7.212 USD/tấn. Giá đang tăng dần lên mức cao tháng hai tại 7.220 USD, điều đó sẽ mở đường lên mức cao vào hồi cuối tháng một.

 Hợp đồng kỳ hạn tháng 9 trên Sở giao dịch Thượng Hải tăng 0,1% lên 51,030 NDT (8,200 USD)/tấn, với đà tăng làm giảm các hợp đồng mua vào tại mức đỉnh 5 tháng trong giao dịch đêm qua.

Thứ ba (8/7), trong số các kim loại khác, nhôm và kẽm giảm xuống từ mức cao trong 13 tháng và gần 3 năm. Kẽm ShFE chạm mức đỉnh 16 tháng đêm qua, nhưng nhôm thì giảm lờ đi sự tăng giá trên sàn giao dịch London.

Tâm lý doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kỳ yếu trong tháng 6, giảm trở lại từ mức cao trong sáu năm do các doanh nghiệp cảm thấy ít tự tin về nền kinh tế sẽ cải thiện trong những tháng tới.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tăng cường kiểm soát về cho vay liên ngân hàng bằng cách hướng dẫn các trụ sở chính của các ngân hàng theo dõi chặt chẽ lĩnh vực này.

Thứ ba (8/7), một nhà quản lý cấp cao cho biết trong một cuộc gọi hội nghị để thảo luận về lợi nhuận quý II, Alcoa đã tăng dự báo mức thiếu hụt thị trường nhôm toàn cầu trong năm nay do cắt giảm công suất tại Trung Quốc- nhà sản xuất số 1 thế giới.

Người đứng đầu JX Nippon Mining & Metals Corp của Nhật Bản cho biết, thị trường đồng tinh chế toàn cầu được dự đoán sẽ thâm hụt trong năm 2014, so với dự báo trước đó là dư thừa, do nhu cầu mạnh mẽ và tỷ lệ hoạt động thấp hơn tại nhà máy sản xuất hàng đầu Trung Quốc.

Tin thị trường

Hôm nay. chứng khoán châu Á giảm sau khi chứng khoán Hoa Kỳ trượt giá, trong khi đó lãi suất trái phiếu Hoa Kỳ giảm tiếp tục tăng áp lực lên đồng USD.