menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng LME tăng lên gần mức cao một tuần

14:47 10/11/2014

Đồng London tăng lên mức cao nhất trong gần một tuần vào hôm nay 10/11, do đồng đô la giảm, trong khi những dấu hiệu phục hồi thương mại của Trung Quốc cũng đã làm hồi sinh tâm lý đối với kim loại này.

(VINANET) – Đồng London tăng lên mức cao nhất trong gần một tuần vào hôm nay 10/11, do đồng đô la giảm, trong khi những dấu hiệu phục hồi thương mại của Trung Quốc cũng đã làm hồi sinh tâm lý đối với kim loại này.

Số liệu thương mại tháng 10 của Trung Quốc đã chỉ ra phục hồi mạnh hơn dự kiến ngay cả khi tăng trưởng hàng năm trong xuất khẩu và nhập khẩu của nước này chậm lại.

Nhập khẩu đồng đã cải thiện, do thương mại dần quay lại bình thường sau một tai tiếng tài chính, trong khi triển vọng nhu cầu đã được hỗ trợ bởi một loạt các dự án cơ sở hạ tầng mới và tin tức cơ quan kế hoạch nhà nước Trung Quốc đã tăng gấp đôi lượng đồng mua trong năm 2014.

Giá đồng giao sau ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng lên 6.726,25 USD/tấn trong ngày hôm nay, giá cao nhất kể từ 4/11. Giá đóng cửa tuần trước ổn định, đã không đạt được lực kéo kể từ mức thấp 6 tháng 6.530 USD trong giữa tháng 10.

Hợp đồng đồng kỳ hạn tháng 1 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã tăng 1,1% lên 47.530 NDT ( 7.772 USD)/tấn, trong khi kẽm ShFE tăng 2%.

Nhập khẩu đồng của Trung Quốc đã tăng 2,6% trong tháng 10 so với tháng trước lên 400.000 tấn, đánh bại dự đoán rằng giá sẽ giảm do đợt nghỉ lễ kéo dài một tuần trong đầu tháng.

Tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ tăng với tốc độ ổn định trong tháng 10 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp 6 tháng, tuy nhiên đồng đô la giảm sau khi số liệu dưới dự đoán.

Một đồng đô la mạnh làm các hàng hóa được định giá bằng đồng đô la đắt hơn cho người giữ các tiền tệ khác.

Các quỹ phòng hộ và ngân hàng tăng vị thế bán ra theo xu thế giảm giá đồng trong tuần tính đến 4/11.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters