menu search
Đóng menu
Đóng

Giá đồng London có thể ổn định tuần thứ hai liên tiếp

12:21 15/05/2015
Giá đồng Luân Đôn đang hướng tới mức ổn định trong tuần thứ hai ngày 15/5, do nhu yếu đã được bù đắp bởi những hy vọng về sự hồi sinh của ngành bất động sản của Trung Quốc vào cuối năm nay.

(VINANET) - Giá đồng Luân Đôn đang hướng tới mức ổn định trong tuần thứ hai ngày 15/5, do nhu yếu đã được bù đắp bởi những hy vọng về sự hồi sinh của ngành bất động sản của Trung Quốc vào cuối năm nay.

Yếu tố cơ bản

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London giảm 0,1% xuống 6.394 USD một tấn, sau khi đóng cửa ổn định trong phiên trước đó và hướng đến tuần thứ hai giá gần như ổn định.

Giá  đồng cũng đã được củng cố lại từ khi chạm mức đỉnh 2015 trong tuần trước tại 6.481 USD, sau khi tăng năm gần 20% kể từ mức thấp của năm nay. Kể từ đầu năm tới nay giá chỉ tăng khiêm tốn 1,5%.

Giá đồng kỳ hạn tháng 7 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,4% xuống 45.840 NDT ( 7,389 USD) một tấn.

 Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm trong tuần trước, xuống mức thấp 15 năm, cho thấy thị trường việc làm trên một nền tảng vững chắc ngay cả khi nền kinh tế này phải đấu tranh để lấy lại đà tăng sau khi đột ngột chậm lại trong quý đầu tiên.

Ngày 14/5, phó giám đốc ngân hàng Lynn Patterson cho biết, sự trở ngại là "cực kỳ cao"  để ngân hàng Canada thay đổi mục tiêu lạm phát khi họ có sự đổi mới vào năm tới.

Sản xuất đồng tinh chế ở Trung Quốc đã giảm 5,2% vào tháng 4 so với tháng trước đó, sau khi các nhà sản xuất hạn chế sản lượng do giá thấp.

Tin thị trường

Chứng khoán châu Á tăng điểm trong đầu phiên giao dịch ngày 15/5, theo xu hướng tuần tăng, sau khi phố Wall ủng hộ số liệu lạm phát giá sản xuất yếu mà đang làm trì hoãn việc FED tăng lãi suất

H.Lan
Nguồn: Vinanet/Reuters